Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ chiều 19-7

10:04, 20/07/2021
Chiều 19-7, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Krông Năng Trần Minh Châu đã ký ban hành Công văn số 902/UBND-VP về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn huyện, thời gian kể từ chiều 19-7 cho đến khi có thông báo mới.
 
Theo đó, huyện Krông Năng sẽ tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. 
 
Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác; tạm dừng hoặc tổ chức lại giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa...
 
1
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Krông Năng tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn tiếp tục tập trung tìm kiếm, truy vết thần tốc, xét nghiệm và cách ly các trường hợp là F1, F2 đã tiếp xúc với trường hợp ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2; khuyến cáo người dân trở về từ vùng dịch thực hiện nghiêm túc khai báo y tế và xét nghiệm để tránh lây lan dịch ra cộng đồng, đồng thời thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tăng cường theo dõi, nắm bắt và kiên quyết xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự đối với các trường hợp đưa tin không đúng sự thật về dịch bệnh COVID-19, không khai báo y tế, khai báo không trung thực, trốn tránh, chống đối không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

1
Lãnh đạo huyện Krông Năng thăm hỏi và kiểm tra các trường hợp cách ly y tế tại nhà. Ảnh minh họa.

UBND huyện cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch; kêu gọi tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tích cực hỗ trợ chính quyền các cấp trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.   

Thế Hùng

(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.