Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Krông Pắc, Cư Kuin và Buôn Ma Thuột

20:40, 19/07/2021

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh, trong chiều 19-7, Đắk Lắk tiếp tục ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP. Buôn Ma Thuột và hai huyện Krông Pắc, Cư Kuin.

Cụ thể, tại huyện Krông Pắc ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là H.K.A., sinh năm 1996, ở thôn Thạch Lũ, xã Ea Yông, trở về từ tỉnh Bình Dương. Lúc 7 giờ ngày 17-7, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

6 giờ 30 ngày 18-7 đi xe ô tô gia đình từ Bình Dương về Đắk Lắk, trên quãng đường di chuyển có ghé một số điểm và các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Đến 15 giờ ngày 18-7, bệnh nhân và 3 người đi cùng đã đến Trạm Y tế xã Ea Yông khai báo y tế và được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên sau đó cũng khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan yếu tố dịch tễ với ca bệnh L.T.H tại TP. Buôn Ma Thuột.
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan yếu tố dịch tễ với ca bệnh L.T.H tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tại huyện Cư Kuin ghi nhận một trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 là T.A.H, sinh năm 1997, ở thôn 4 xã Ea Ktur, là nhân viên văn phòng Nhà xe Tiến Oanh (F1 của bệnh nhân L.T.H., ở thôn 3, Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột). Đồng thời, TP. Buôn Ma Thuột cũng ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là Đ.Q.H., sinh năm 1997, ở đường K, thôn 3, xã Cư Êbur (F1 của bệnh nhân L.T.H).

Sau khi ghi nhận thêm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế các địa phương thực hiện điều tra, truy vết F1, F2; lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1; phun hóa chất khử khuẩn các địa điểm các bệnh nhân đã đến. Đồng thời chính quyền các địa phương cũng thực hiện phong tỏa tại các khu vực liên quan đến các ca bệnh.

Như vậy, tính đến chiều 19-7, toàn tỉnh ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 8 huyện, thành phố gồm: Buôn Ma Thuột, Lắk, Cư Kuin, Ea Súp, Ea H’leo, Krông Ana, Buôn Đôn, Krông Pắc.

Kim Hoàng

 

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.