Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

20:51, 30/09/2016

Chiều 30-9, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KHKT) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự có TS. Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Liên hiệp hội các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và 120 đại biểu là hội viên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

121
Các đại biểu tham dự Đại hội

Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội) hiện có 21 hội thành viên và 2 trung tâm trực thuộc với trên 15.000 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp hội đã phát huy vai trò, vị trí trong việc tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; tham mưu, đề xuất tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Hoạt động thông tin, tuyên truyền và phổ biến kiến thức KHKT được Liên hiệp hội triển khai thường xuyên, liên tục giúp người dân nắm bắt các quy trình sản xuất, phương pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, bảo vệ môi trường…

21
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại Đại hội

Trong 5 năm qua, Liên hiệp hội và các hội thành viên đã triển khai hàng trăm đề tài, dự án các cấp với kinh phí hàng chục tỷ đồng; thực hiện tuyển chọn giống lúa nước cho vùng lúa trọng điểm của tỉnh, triển khai việc bảo tồn nguồn gen lúa rẫy, nếp đen cho đồng bào dân tộc thiểu số và đã triển khai ứng dụng phát triển được hơn 500 ha trong toàn tỉnh… Liên hiệp hội đã tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh 2 năm/lần, đã có 40 giải pháp đoạt giải; tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh thu hút đông đảo học sinh tham gia…

Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ của Liên hiệp hội khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021.

21
Ban chấp hành Liên hiệp hội khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới, Liên hiệp hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm thu hút, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các nhà khoa học, đội ngũ trí thức; thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chính sách, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các đề tài, dự án khoa học công nghệ và môi trường; tăng cường hơn nữa việc hợp tác với các Hội, các tổ chức phi chính phủ nhằm triển khai các chương trình, dự án, đề tài khoa học công nghệ một cách hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Liêp hiệp hội khóa IV gồm 33 người; TS. Y Ghi Niê tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp hội nhiệm kỳ 2016-2021.

21
TS. Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tặng Bằng khen của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam cho các tập thể.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội KHKT” cho 22 cá nhân, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, góp phần phát triển Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; UBND tỉnh tặng Bằn khen cho 3 cá nhân; Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác, góp phần xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

 Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.