Multimedia Đọc Báo in

Những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng

11:19, 28/11/2017

Dù khối lượng công việc nhiều, quân số lại khiêm tốn nhưng một khi đã gắn bó với Ban Tuyên huấn (Bộ CHQS tỉnh), tất cả cán bộ, nhân viên luôn thực hiện tốt phương châm “Nắm được việc cấp trên, giỏi việc mình, biết việc đồng đội, sẵn sàng gánh vác, thay thế khi có yêu cầu”.

Ban Tuyên huấn là cơ quan nghiên cứu, tham mưu cho Đảng ủy – thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh mà trực tiếp là Đảng ủy – thủ trưởng Phòng Chính trị lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác chính trị, tư tưởng, văn hóa và công tác thi đua khen thưởng trong lực lượng vũ trang tỉnh. 

Trung tá Cao Xuân Đức, Trưởng Ban Tuyên huấn (bên phải) được Bộ Quốc phòng  tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân.
Trung tá Cao Xuân Đức, Trưởng Ban Tuyên huấn (bên phải) được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân.

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, cùng với việc kế thừa kinh nghiệm của thế hệ đi trước, tập thể Ban Tuyên huấn đã mạnh dạn cải tiến lề lối làm việc, để nâng cao hiệu quả, phù hợp với tình hình mới. Đơn cử năm 2012, Bộ CHQS tỉnh giao Ban Tuyên huấn chịu trách nhiệm tổ chức Đội dự thi tìm hiểu an toàn giao thông do UBND tỉnh tổ chức, tập thể Ban đã lên ý tưởng, viết kịch bản và hăng say luyện tập. Khi thông qua chương trình, cấp trên đề nghị thay đổi một số nội dung và đạo cụ, trong khi đây là những chi tiết mà đơn vị lại rất tâm huyết. Ban đã mạnh dạn đề nghị được giữ nguyên, đồng thời khẳng định khi dự thi sẽ có giải. Kết quả, năm ấy Đội thi của Bộ CHQS đoạt giải cao nhất.

Hay như tại Hội thi báo cáo viên, cán bộ giảng dạy chính trị năm 2016, nhận thấy kỹ năng tổ chức các chế độ sinh hoạt (ngày pháp luật, chính trị tư tưởng, mỗi tuần một điều luật…) của cán bộ rất hạn chế nên Ban đã xin ý kiến lãnh đạo Phòng Chính trị và tham mưu bổ sung một số nội dung thi cho phù hợp tình hình. Nhờ đưa thêm phần thi trắc nghiệm về kiến thức và thực hành kỹ năng duy trì, tổ chức các hình thức sinh hoạt tư tưởng vào hội thi, tập thể Ban đã thành công bước đầu trong bồi dưỡng kỹ năng công tác tư tưởng cho cán bộ cơ sở.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên, ngành Tuyên huấn cũng trải qua nhiều việc khó, mới, trọng điểm và luôn quyết tâm cao để thực hiện: tham mưu tổ chức hội thi, hội diễn cấp Bộ Chỉ huy, tham gia cấp Quân khu, cấp tỉnh; các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của Quân đội, lực lượng vũ trang tỉnh… Dù ở cấp nào, khi được giao, mỗi cá nhân Ban Tuyên huấn luôn xác định trải qua việc càng khó, càng mới thì sẽ càng trưởng thành hơn, đây cũng là điều kiện để mỗi cá nhân thể hiện và khẳng định mình.

Dù cuộc sống của cán bộ, nhân viên Ban vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng họ luôn thấu hiểu, chia sẻ, tạo động lực giúp nhau vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của tập thể. Trung tá Cao Xuân Đức, Trưởng Ban Tuyên huấn chia sẻ, quyết tâm của tập thể phải được hình thành và được cộng hưởng từ ý chí, trách nhiệm của cá nhân. Mỗi cá nhân phải dám nghĩ và biết nghĩ, dám làm và biết làm; nhiệm vụ càng khó khăn phức tạp sẽ càng trưởng thành.

Cán bộ, nhân viên Ban Tuyên huấn trong giờ làm việc.
Cán bộ, nhân viên Ban Tuyên huấn trong giờ làm việc.

Với phương châm làm việc “Cán bộ gương mẫu, nhân viên tận tụy, tập thể đồng lòng, lấy hiệu quả công việc làm thước đo”, trong 5 năm qua, tập thể Ban Tuyên huấn đã đạt nhiều kết quả cao trên mọi mặt: tuyên truyền, giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật, văn hóa văn nghệ; tham mưu tổ chức và tham gia các hội thi... Đơn cử, trong công tác thi đua khen thưởng, Ban đã tham mưu tổ chức phát động 6 phong trào thi đua hằng năm, 34 đợt thi đua đột kích, cao điểm, đề nghị Quân khu 5 xét khen thưởng niên hạn cho 1.796 trường hợp; hướng dẫn các đơn vị soát xét hơn 2.000 hồ sơ đề nghị khen thưởng thành tích trong các cuộc kháng chiến, làm nhiệm vụ quốc tế ở Lào, Campuchia và tuyến 1 biên giới phía Bắc, hải đảo cho các đối tượng theo quy định…

Trong 5 năm liền (2012 – 2017), Ban Tuyên huấn được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng; Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm 2015, 2016). Ban có 1 chiến sĩ thi đua toàn quân, 3 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (giai đoạn 2012 – 2017)…

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.