Multimedia Đọc Báo in

Đảng viên hưu trí phát huy vai trò "tuổi cao gương sáng"

09:20, 24/02/2018
Mặc dù tuổi đã cao nhưng nhiều đảng viên là cán bộ hưu trí (CBHT) sinh sống trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vẫn tích cực tham gia các hoạt động, tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ ở địa phương.
 
Ông Nguyễn Đình Ninh, Bí thư Đảng ủy phường Tân Tiến cho biết, Đảng bộ phường hiện có 424 đảng viên, trong đó có 119 đảng viên là CBHT. Sau khi về hưu, nhiều cán bộ đảng viên đã tích cực tham gia sinh hoạt tại các chi bộ, tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm của mình trong từng lĩnh vực khi còn công tác để phục vụ lợi ích chung của địa phương.
 
Trước đây ông Vũ Văn Chung (trú tổ dân phố 2, phường Tân Tiến) công tác tại Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Năm 2013, ông Chung nghỉ hưu, tiếp tục tham gia sinh hoạt Đảng tại địa phương và được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2. Nhờ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động xã hội, khi về địa phương, ông Chung đã tích cực huy động đảng viên phát huy vai trò gương mẫu thực hiện hiệu quả phong trào xóa đói giảm nghèo. Chi bộ đã phân công đảng viên nhận trách nhiệm giúp đỡ các hộ nghèo trong tổ dân phố; đồng thời “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động, kêu gọi các gia đình có điều kiện kinh tế khá giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo khó, neo đơn, bệnh hiểm nghèo... Nhờ đó, đã góp phần giúp tổ dân phố 2 giảm tỷ lệ hộ nghèo hằng năm từ 1-2 hộ, hiện trên địa bàn chỉ còn 5 hộ nghèo.
 
Ông Vũ Văn Chung (bìa trái) trao đổi với các đảng viên trẻ phường Tân Tiến.
Ông Vũ Văn Chung (bìa trái) trao đổi với các đảng viên trẻ phường Tân Tiến.
Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, những năm qua, ông Nguyễn Thành Lũy, trú tại tổ dân phố 8, phường Ea Tam (cán bộ Trường Sĩ quan Đặc công về hưu) đã có nhiều ý kiến đóng góp cho Chi bộ tổ dân phố 8 và tích cực tuyên truyền người dân trên địa bàn tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại khu dân cư, phòng chống tội phạm... Trong các kỳ họp chi bộ, ông Lũy thường có nhiều ý kiến tham mưu cho cấp ủy chi bộ thực hiện việc phân công đảng viên phụ trách địa bàn, phối hợp cùng các hội, đoàn thể triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, phần việc ở địa phương.
 
Ông Lũy nhớ lại: Cách đây không lâu, có một nhóm thanh niên ở tổ dân phố 8 tụ tập đánh nhau trên đường Y Wang, người dân không ai dám đến gần. Với bản lĩnh của người lính, ông đã đứng ra dùng lời hay lẽ phải để can ngăn kịp thời, không để xảy ra xô xát. Ngày hôm sau đó, ông đã tham mưu chi bộ địa phương phối hợp với ban tự quản tổ dân phố đến từng gia đình các thanh niên để trò chuyện, phân tích giúp họ thấy được những hậu quả của việc đánh nhau. Nhờ vậy, nhóm thanh niên đã hóa giải được mâu thuẫn. 
 
Đồng chí Trần Vũ Cường, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Buôn Ma Thuột cho biết, Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột hiện có trên 4.000 đảng viên là CBHT. Phần lớn họ đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm lãnh đạo và tích cực đóng góp cho địa phương trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều đồng chí công tác trong cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nên có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia sinh hoạt các đoàn thể, hăng hái đóng góp ý kiến trong các cuộc họp chi bộ, đảng bộ địa phương. Qua quá trình sinh sống tại địa phương sau khi về hưu, các đảng viên đã phát huy tốt vai trò là tấm gương để đảng viên trẻ học tập noi theo, là lực lượng nòng cốt, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết góp phần xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.
 
Lê Thành

Ý kiến bạn đọc