Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tôn giáo

15:23, 24/06/2020

Sáng 24-6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Vụ Tổ chức cán bộ - Ban Tôn giáo Chính phủ chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ Đắk Lắk đã khai mạc lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tôn giáo cho hơn 100 học viên đại diện ban tôn giáo của các tỉnh, thành phố và cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành, đoàn thể trực tiếp làm công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian hai ngày (24 và 25-6), các học viên sẽ được thông tin những điểm mới trong chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; một số tình hình tôn giáo cần quan tâm hiện nay; trao đổi các nội dung liên quan đến các đạo Công giáo, Phật giáo, Tin lành và kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác quản lý nhà nước đối với các tôn giáo lớn này.

sd
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn

Ngoài ra, các đại biểu còn được thông tin một số nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trong tôn giáo và trao đổi các nội dung về tín ngưỡng, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác quản lý nhà nước đối với các tôn giáo khác.

sd
Các đại biểu tham dự

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được nâng cao kiến thức về tôn giáo và kỹ năng, nghiệp vụ về công tác quản lý nhà nước đối với tôn giáo nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay; đồng thời thực hiện tốt vai trò chỉ đạo, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phụ trách.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.