Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Triển khai thủ tục hải quan điện tử

10:45, 30/12/2013

Ngày 28-12, nhằm triển khai những quy định mới về thủ tục hải quan điện tử (TTHQĐT)  được quy định  tại Nghị định số 87/2012/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 196/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính,  Cục Hải quan Dak Lak đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai TTHQĐT cho các doanh nghiệp trên địa bàn 2 tỉnh Dak Lak và Dak Nông.

 Tại hội nghị, các doanh nghiệp được phổ biến về những nội dung mới trong Nghị định số 87/2012/NĐ-CP về TTHQĐT đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thương mại, chính thức có hiệu lực từ 1-1-2013; thông tư 196/2012/ TT- BTC của Bộ Tài chính. Các doanh nghiệp cũng được nghe hướng dẫn TTHQĐT đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thương mại; TTHQĐT đối với hàng hóa gia công; TTHQĐT đối với loại hình sản xuất, xuất khẩu, đầu tư tạm nhập, tái xuất và TTHQĐT với các loại hình khác; giới thiệu về hệ thống xử lý dữ liệu điện tử  hải quan; các điểm mới trong phần mềm khai hải quan điện tử.

Cục Hải quan Dak Lak tập huấn
Toàn cảnh hội nghị

Việc triển khai chính thức thủ tục hải quan điện tử là một bước tiến đáng kể trong công cuộc hiện đại hóa của ngành Hải quan, giúp ngành thực hiện tốt hơn tuyên ngôn phục vụ khách hàng mà ngành cam kết là: Chuyên Nghiệp – Minh Bạch – Hiệu Quả, đồng thời đây cũng là tiền đề trong việc tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu trong thời gian tới của tỉnh cũng như trong khu vực và cả nước. Được biết, toàn cục hiện nay đã có 75/104 doanh nghiệp đăng ký thực hiện TTHQĐT, đạt 72%.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc