Multimedia Đọc Báo in

Tháng 2: Xuất khẩu dệt may tăng 44,9%

09:19, 06/03/2014

Theo Bộ Công Thương, trong tháng 2, sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may của các doanh nghiệp gặp thuận lợi, đơn đặt hàng sản xuất ổn định, các thị trường xuất khẩu dần hồi phục.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc tháng 2 ước đạt 1,3 tỷ USD, tăng 44,9% so với tháng 2 năm 2013, tính chung 2 tháng đầu năm 2014 tăng 30,1% so với cùng kỳ. Sản lượng quần áo mặc thường tháng 2 ước đạt 215,1 triệu chiếc, tăng 33% so với tháng 2 năm 2013, tính chung 2 tháng ước đạt 462,5 triệu chiếc, tăng 18,5% so với cùng kỳ; sản xuất vải các loại tăng cao hơn mọi năm, trong đó vải dệt từ sợi tự nhiên tăng 36,9% và vải dệt từ sợi tổng hợp hoặc sợi nhân tạo tăng 6,5% so với tháng 2 năm 2013. Trong tháng, hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp dệt may ổn định; sau Tết, các doanh nghiệp không bị thiếu hụt lao động.

Trong phân xưởng may của Công ty Cổ phần may Dak Lak

Doanh nghiệp ngành Dệt may cũng đã khởi công một số dự án đầu tư lớn nhằm mở rộng quy mô sản xuất, đón đầu cơ hội mới trong năm nay như: mở rộng Nhà máy may Hòa Thọ I, khởi công xây dựng Nhà máy May Vinatex Kiên Giang... Hiện nhiều doanh nghiệp trong ngành đã ký được đơn hàng đến hết quý II và quý III-2014.

Trong 2 tháng đầu năm 2014 , Công ty Cổ phần may Dak Lak cũng đã xuất đi lô hàng trên 75.000 sản phẩm, chủ yếu sang các thị trường truyền thống như Ấn Độ, Hàn Quốc và  châu Âu. Phấn khởi hơn khi đơn vị này cũng đã có đơn đặt hàng đến hết tháng 12-2014. Hiện Công ty Cổ phần may Dak Lak đang mở rộng nhà xưởng, tuyển thêm nhân công (từ 600 người lên 1.000 người) để đáp ứng với nhu cầu mới.

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.