Multimedia Đọc Báo in

Tháng 3, bổ sung 165 MW công suất phát điện mới

09:13, 05/03/2014

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, để bảo đảm cho nhu cầu về điện, trong tháng 3, EVN sẽ bổ sung 165 MW công suất phát điện mới vào vận hành.

Cụ thể: Tổ máy 1 và 2 Nhà máy Thủy điện Sông Giang 2 (73 MW); tổ máy 1 và 2 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2 (70 MW) và tổ máy 1 Nhà máy Thủy điện Nậm Na 2 (22 MW).
 Phó Tổng Giám đốc EVN Dương Quang Thành cho biết, tổng nhu cầu tiêu thụ điện toàn hệ thống quy đổi về sản lượng điện sản xuất đầu cực máy phát điện, gồm cả điện nhập khẩu, trong tháng 3 dự kiến là 11,954 tỷ kWh, tăng 6,24% so với cùng kỳ năm 2013.

ảnh minh họa


Cũng theo Bộ Công thương, tháng 3 bắt đầu vào giai đoạn cao điểm mùa khô, các nhà máy thuỷ điện sẽ được huy động theo tình hình thuỷ văn thực tế và kế hoạch tích nước cho phát điện đến cuối mùa khô năm 2014. Các nhà máy nhiệt điện than và turbine khí dự kiến được huy động tối đa. Các nhà máy nhiệt điện chạy dầu có thể được huy động để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong trường hợp nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, hoặc tình hình thủy văn diễn biến tiếp tục bất lợi hoặc sự cố các nhà máy điện. Nhìn chung, việc cung ứng điện tháng 3 của toàn hệ thống điện quốc gia về cơ bản được bảo đảm và không phải thực hiện tiết giảm điện nếu không có các diễn biến quá bất thường xảy ra.


Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.