Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Dak Lak: Duy trì hiệu quả Chương trình "Nguồn sáng an toàn - văn minh - tiết kiệm"

07:42, 07/07/2014
Thực hiện thỏa thuận phối hợp của Đoàn Thanh niên với chính quyền trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ năm 2013 đến nay, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực (PC) Dak Lak đã triển khai nhiều hoạt động nhằm duy trì hiệu quả Chương trình “Nguồn sáng an toàn – văn minh – tiết kiệm” và phát triển theo hướng sâu rộng, thu hút được sự tham gia đông đảo của các đoàn viên thanh niên.

Chương trình “Nguồn sáng an toàn - văn minh - tiết kiệm” được Đoàn Cơ sở Công ty triển khai với kế hoạch hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa cho hơn 850 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, có hệ thống điện trong nhà cũ, chắp vá, lắp đặt không bảo đảm quy cách, mất an toàn. Giá trị vật tư của Chương trình khoảng hơn 130 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ đóng góp của đoàn viên Đoàn cơ sở, bên cạnh nguồn quỹ bổ sung khuyến khích từ các chi đoàn. Thông qua Chương trình tạo điều kiện cho các đoàn viên được tham gia các công tác xã hội thiết thực từ việc hỗ trợ, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn; mặt khác, đây là một trong những hoạt động có liên quan đến công việc hằng ngày nên các đoàn viên thanh niên có cơ hội gắn hoạt động phong trào với việc rèn luyện chuyên môn.

Hoạt động này của Đoàn Thanh niên PC Dak Lak đã nhận được sự ủng hộ, phối hợp từ chi đoàn các tổ dân phố, xã, phường. Đặc biệt, kết hợp với hoạt động này, các chi đoàn đã thực hiện tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân. Anh Lê Đức Tâm, Bí thư Chi đoàn Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột cho biết: “Cùng với Đoàn cơ sở Công ty, từ năm 2013 đến nay, các đoàn viên Chi đoàn đơn vị đã thực hiện sửa chữa điện cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình neo đơn tại các xã: Hòa Thuận, Hòa Thắng, Ea Tu và phường Tân Lợi với gần 50 hộ dân. Riêng trong tháng 5 và tháng 6-2014, duy trì phong trào, vào các ngày nghỉ trong tuần, Chi đoàn đã tổ chức thành các nhóm, thực hiện sửa chữa, thay thế các thiết bị điện cho khoảng 20 hộ…”.

Anh Đoàn Hơn, trú tại tổ dân phố 9, phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Bản thân tôi không có khả năng lao động nên thiết bị điện trong nhà đã hư hỏng, cũ nát nhưng chưa thay thế được. Được sự quan tâm của các đoàn viên Công ty Điện lực Dak Lak, nhà tôi đã được thay thế toàn bộ hệ thống dây dẫn, các công tắc, ổ cắm và bóng đèn tiết kiệm điện. Tôi còn được hướng dẫn sử dụng đồ điện đúng cách, an toàn. Tôi thực sự biết ơn các bạn đoàn viên đã giúp gia đình tôi được dùng điện chất lượng hơn, an toàn hơn”.

Bên cạnh việc sửa chữa điện, tuyên truyền sử dụng điện trong nhân dân, trong năm 2013, Đoàn Cơ sở chủ trì tổ chức, chỉ đạo các chi đoàn triển khai chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong gần 90 trường THCS và tiểu học trên địa bàn tỉnh. Trong đó đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Đoàn Cơ sở Công ty tổ chức thi tìm hiểu kiến thức sử dụng điện và tặng 420 suất tiền thưởng và 420 suất quà (tập vở) với tổng giá trị trên 63 triệu đồng cho học sinh tại 15 trường học; các chi đoàn tích cực triển khai mỗi tuần một ngày/một ca làm việc thanh niên tại quầy giao dịch khách hàng của Điện lực; tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho 15 chi đoàn Điện lực với 100% đoàn viên thanh niên ký cam kết tham gia…

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.