Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Bộ KH-ĐT, Ngân hàng Phát triển Châu Á

16:42, 19/08/2014

Sáng 19-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ KH-ĐT, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để trao đổi thông tin nhằm thiết kế xây dựng dự án, các hỗ trợ của ADB dành cho tỉnh trong thời gian tới. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh đã thông báo với đoàn công tác về những thông tin tổng quan về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Là tỉnh trung tâm vùng Tây Nguyên, Dak Lak có nhiều lợi thế về vị trí địa kinh tế, điều kiện phát triển nông nghiệp, nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, tiềm năng du lịch, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nguồn lao động trẻ dồi dào. Tuy nhiên quy mô kinh tế vẫn chưa tương xứng với tiềm năng do cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ. Việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến giao thông sẽ tạo điều kiện thông thương hàng hóa, góp phần đẩy mạnh sản xuất; đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận thị trường của các sản phẩm nông nghiệp chủ yếu của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Để đáp ứng nhu cầu trên, tỉnh đã đề xuất với Bộ KH-ĐT và ADB tạo điều kiện đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến giao thông: Quốc lộ 29 (đoạn qua tỉnh Dak Lak), Tỉnh lộ 1, đường giao thông liên huyện từ xã Cư Né (Krông Buk) đến thị trấn Ea Súp (Ea Súp), đường liên huyện Ea H’leo – Ea Súp, đường giao thông Ea Tam, Tam Giang (Krông Năng) đi Quốc lộ 29, đường giao thông liên huyện từ xã Cư Né (Krông Buk) đi trung tâm huyện Krông Năng; các dự án phát triển hạ tầng như: hạ tầng đô thị Thị trấn Ea Súp, Khu Kinh tế Cửa khẩu Dak Ruê, Cụm Công nghiệp Ea Dah (Krông Năng), Cụm Công nghiệp Ea Lê, Cụm Công nghiệp Cư M’lan (Ea Súp) và Hồ chứa nước Ea H’leo 1.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng phân tích những tác động về môi trường, xã hội, giới cũng như những hạn chế, bất cập của khi triển khai các dự án; những phương án triển khai và bảo đảm tính bền vững nếu các dự án được thực hiện.

Đại diện Sở GTVT giới thiệu những tuyến giao thông cần ưu tiên đầu tư
Đại diện Sở GTVT giới thiệu những tuyến giao thông cần ưu tiên đầu tư

Phát biểu tại buổi là việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Enuôl khẳng định: Dak Lak sẽ nỗ lực phối hợp với Bộ KH-ĐT và ADB để bảo đảm tiến độ xây dựng các dự án. Mặc dù kinh tế của tỉnh đang gặp nhiều  khó khăn, nhưng tỉnh cam kết bảo đảm đáp ứng 30% vốn đối ứng theo quy định.

Đại diện đoàn công tác, Trưởng phái đoàn của ADB ông Arto Ahonen ghi nhận những kiến nghị của địa phương, đồng thời cho biết thời gian tới ADB sẽ tiếp tục duy trì đối thoại các bộ, ngành của Chính phủ Việt Nam để các dự án trên, nhất là dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 29 sớm được triển khai. Ngoài ra, Dak Lak cũng cần chủ động hơn trong việc tham gia xây dựng phương án thực hiện, mạnh dạn đề xuất thêm những dự án đi kèm để bảo đảm tính đồng bộ, nâng cao hiệu quả khi dự án được triển khai.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.