Multimedia Đọc Báo in

Đẩy nhanh tiến độ kiểm kê rừng

15:31, 17/09/2014

Tổng cục Lâm nghiệp vừa có văn bản số 1270/TCL-KL yêu cầu chi cục kiểm lâm 13 tỉnh Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long (thuộc Dự án kiểm kê rừng (KKR) toàn quốc giai đoạn 2013-2014) đẩy nhanh tiến tiến độ thực hiện dự án và báo cáo kết quả kiểm kê rừng về Tổng cục Lâm nghiệp.

Tuần tra rừng tại Vườn Quốc gia Chư Yang Sin
Tuần tra rừng tại Vườn Quốc gia Chư Yang Sin. Ảnh minh họa

So với kế hoạch đề ra (công bố kết quả kiểm kê vào 28-7-2014), tiến độ này đã chậm hơn 2 tháng. Hiện nay, Dak Lak đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm kê, hiện đang hoàn chỉnh số liệu, dự kiến sẽ tiến hành công bố vào cuối tháng 9-2014.

Dự án KKR toàn quốc nhằm xác định và nắm bắt được diện tích rừng; trữ lượng rừng và diện tích đất chưa có rừng được quy hoạch cho mục đích lâm nghiệp gắn với chủ quản lý cụ thể trên phạm vi cả nước; thiết lập được hồ sơ quản lý rừng và xây dựng cơ sở dữ liệu rừng và đất chưa có rừng. Thành quả của dự án là cơ sở để thực hiện theo dõi diễn biến rừng và đất rừng hàng năm và việc lập quy hoạch, kế hoạch bảo vệ, phát triển rừng từ Trung ương đến địa phương, đồng thời, là thông tin phục vụ cho công tác giao rừng gắn với giao đất lâm nghiệp và làm căn cứ thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.

L.H

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.