Multimedia Đọc Báo in

Internet Banking - hướng giao dịch tiện ích của Agribank Đại học Tây Nguyên với khách hàng sinh viên

10:42, 02/12/2014
Mới đây, Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) Đại học Tây Nguyên đã triển khai dịch vụ thu, đóng học phí của sinh viên qua mạng Internet (Internet Banking).
 
Cùng với các kênh thanh toán trước đây: tại phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc, qua hệ thống ATM, qua SMS Banking (tin nhắn điện thoại), Agribank Đại học Tây Nguyên đã tạo thêm cho sinh viên một kênh thanh toán hiệu quả, an toàn.
 
Đây là một dịch vụ tiện ích ngân hàng hiện đại, ứng dụng trên nền tảng công nghệ thông tin phát triển, phù hợp với xu hướng sử dụng của mọi đối tượng khách hàng. Phương thức giao dịch đa dạng, tiện lợi trên nhiều thiết bị, giúp khách hàng sử dụng dễ dàng, giao dịch nhanh chóng, thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi.  Với phương thức thanh toán này, học sinh, sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên hoàn toàn có thể chủ động đóng học phí cho mình mọi lúc, mọi nơi, thông qua đó giúp các em tiết kiệm chi phí, thời gian và hạn chế rủi ro trong giao dịch tiền mặt. Giám đốc Agribank Đại học Tây Nguyên Cao Chí Thanh cho biết, trước đây khách hàng rất ngại giao dịch qua Internet do sợ bị mất thông tin cá nhân dẫn đến mất tiền trong tài khoản. Tuy nhiên dịch vụ Internet Banking của Agribank đã trải qua rất nhiều thử nghiệm về tính bảo mật, nên đến nay sau gần hai tháng triển khai, dịch vụ vẫn bảo đảm an toàn tuyệt đối, đã thu hút hơn 3 nghìn sinh viên đăng ký sử dụng. 
 Sinh viên đang làm thủ tục đăng ký dịch vụ Internet Banking tại  Chi nhánh Agribank Đại học Tây Nguyên.
Sinh viên đang làm thủ tục đăng ký dịch vụ Internet Banking tại Chi nhánh Agribank Đại học Tây Nguyên.

Sinh viên Đỗ Thị Ánh Tuyết (lớp Thú y – K13) chia sẻ, trước đây để thanh toán tiền học phí, gia đình em ở tỉnh Gia Lai phải chuyển tiền vào máy ATM, em rút tiền rồi đến quầy thanh toán của Agribank Đại học Tây Nguyên nộp. Với thao tác lòng vòng như vậy rất mất thời gian, hơn nữa khi cầm tiền mặt thì dễ xảy ra mất mát. Chưa kể khi dịch vụ Internet Banking của Agribank đi vào hoạt động cũng đã góp phần giảm tải cho công việc sự vụ của Trường Đại học Tây Nguyên. PGS-TS, Phó Hiệu trưởng nhà trường Trần Quang Hân cho biết,  thông qua dịch vụ Internet Banking trường có thể theo dõi số dư học phí của từng sinh viên chặt chẽ hơn, công tác thống kê cũng tiện lợi hơn trước rất nhiều, nhất là việc thu học phí qua hệ thống cũng giúp tạo tính minh bạch hơn, qua đó góp phần giúp sinh viên nói chung, khoa Kinh tế, Công nghệ - Thông tin nói riêng sớm tiếp cận công nghệ ngân hàng hiện đại trong quá trình đào tạo, cũng như làm hành trang cho các em khi bước vào cuộc sống. Về phía ngân hàng, dịch vụ này đã giúp giảm tải trong giao dịch trực tiếp, rút ngắn thời gian báo cáo công tác ủy nhiệm thu giữa Agribank Đại học Tây Nguyên với nhà trường…

Hiện nay trong toàn hệ thống, Agribank liên kết với 5 trường đại học trong cả nước, trong đó, Chi nhánh Agribank Đại học Tây Nguyên là đơn vị đầu tiên đưa vào phục vụ thành công Internet Banking.

 

 Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.