Multimedia Đọc Báo in

Xã Hòa Tiến (huyện Krông Pak): Dư nợ cho vay tín dụng ưu đãi gần 12 tỷ đồng

10:37, 02/12/2014

Thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi, tính đến cuối năm 2014, xã Hòa Tiến (huyện Krông Pak) đã có 963 hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay với tổng dư nợ gần 12 tỷ đồng.

Các đối tượng được vay vốn theo các chương trình: cho vay hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường, xuất khẩu lao động...

1
Từ nguồn vốn được vay, nhiều hộ trên địa bàn xã Hòa Tiến phát triển chăn nuôi gia súc...
1
và gia cầm mang lại hiệu quả kinh tế cao

Để đồng vốn vay được sử dụng đúng mục đích, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể và Ngân hàng Chính sách xã hội tuyên truyền, phổ biến chủ trương cho vay hộ nghèo, đối tượng chính sách; có kế hoạch khảo sát nhu cầu vay vốn nhằm cho vay đúng đối tượng; thành lập các tổ tiết kiệm, vay vốn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình giải ngân, sử dụng vốn vay… Nhờ vậy, đã góp phần giảm số hộ nghèo của xã từ 378 hộ năm 2013, xuống còn 301 hộ năm 2014.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.