Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Tín dụng nhân dân Huy Hoàng: Kênh dẫn vốn hiệu quả cho kinh tế hộ

10:14, 25/12/2015

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1995, đến nay, Quỹ Tín dụng nhân dân Huy Hoàng (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) đã trở thành một kênh dẫn vốn quan trọng phục vụ phát triển sản xuất cho người dân ở các xã trên địa bàn huyện Ea Kar.

Vượt qua những khó khăn bước đầu trong những năm vừa mới đi vào hoạt động như: vốn điều lệ còn ít, nguồn vốn vay hạn chế, lại đứng chân trên địa bàn có nhiều ngân hàng đang hoạt động…, đến nay, Quỹ tín dụng (QTD) nhân dân Huy Hoàng đã có bước phát triển ổn định, với địa bàn hoạt động gồm 5 xã (Cư Ni, Cư Huê, Ea Kmút, Ea Knốp, Xuân Phú) và thị trấn Ea Kar. Tính đến 30-11-2015 tổng nguồn vốn của QTD nhân dân Huy Hoàng là 117.657 triệu đồng, tăng 20.353 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2014, đạt 110% so với kế hoạch năm, trong đó nguồn vốn huy động đạt 84.768 triệu đồng, bằng 104,6% kế hoạch năm. Đến nay, QTD đã có 2.865 thành viên, ngoài việc cho vay ngắn hạn để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngành nghề, Quỹ còn cho vay trung hạn để thành viên đầu tư cho dự án phát triển cây trồng vật nuôi. Tính đến hết tháng 11-2015 doanh số cho vay 140.074 triệu đồng, dư nợ QTD là 107.452 triệu đồng, đạt 111% so với kế hoạch. Khách hàng Hồ Thị Ánh (xã Cư Huê) cho biết, chị đã thực hiện giao dịch với QTD được 10 năm, trong những thời điểm sản xuất kinh doanh gặp khó khăn nhất, QTD là nơi giúp chị vay vốn, giải quyết khó khăn trước mắt. Với phong cách giao tiếp hòa nhã, tận tình của nhân viên; hồ sơ thủ tục tiện lợi, nhanh gọn khiến chị luôn yên tâm khi giao dịch ở đây. Bây giờ hoạt động kinh doanh của chị đã phát đạt nhưng QTD vẫn là địa chỉ tin cậy để chị đến giao dịch mỗi khi cần.

Điều đặc biệt là sau nhiều thời gian hoạt động, tích lũy kinh nghiệm thực tế QTD nhân dân Huy Hoàng đã kết hợp với một số phòng, ban và hội nông dân của các xã thuộc địa bàn hoạt động mạnh dạn xây dựng "Mô hình liên kết kinh tế hộ - trang trại vừa và nhỏ". QTD thực hiện đầu tư vốn cho thành viên liên kết cung cấp giống, cây trồng vật nuôi và giới thiệu khoa học kỹ thuật theo phương pháp tổ chức hội thảo do QTD nhân dân Huy Hoàng tổ chức trực tiếp tại các mô hình điểm. Qua triển khai sáng kiến, điều mang lại niềm vui cho cán bộ nhân viên, QTD nhân dân Huy Hoàng là đại bộ phận thành viên vay vốn tại quỹ đã sử dụng vốn vay đạt hiệu quả cao, mang lại lợi ích kinh tế cho gia đình. Bên cạnh đó nguồn vốn của QTD thực sự hỗ trợ kịp thời cho các hộ ở những vùng xa trung tâm nơi mà các ngân hàng thương mại không quan tâm tới những món vay nhỏ. Đến nay nhiều thành viên của đã làm giàu từ chăn nuôi và trồng tiêu, một số gia đình trước đây thuộc diện nghèo nay đã có cuộc sống ấm no hơn, đã xây được nhà và mua sắm được nhiều trang thiết bị phục vụ đời sống cũng như phục vụ sản xuất kinh doanh.

Theo ông Phạm Việt Cường, Chủ tịch HĐQT, trước tình hình kinh tế thị trường tạo sức ép cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ ngày càng cao, để góp phần vào sự phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn địa phương, QDT nhân dân Huy Hoàng phấn đấu nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy thế mạnh của mình là gần dân, hiểu dân cùng với kinh nghiệm hoạt động trong suốt 20 năm qua. Bên cạnh đó, Quỹ chấp hành nghiêm túc quy chế và điều lệ quỹ tín dụng, không nôn nóng mở rộng quy mô, không chạy theo lợi nhuận đơn thuần, tạo điều kiện tốt nhất cho thành viên gửi và vay vốn tại quỹ…

Lê Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.