Multimedia Đọc Báo in

Thời hạn một cuộc kiểm toán tối đa 60 ngày

00:10, 31/01/2017
Theo quy trình kiểm toán do Kiểm toán Nhà nước ban hành ngày 23-12-2016 kèm theo Quyết định 08/2016/QĐ-KTNN, kể từ ngày 6-2-2017, thời hạn một cuộc kiểm toán tối đa 60 ngày.
 
Cụ thể, quy định quy trình kiểm toán gồm 4 bước: chuẩn bị kiểm toán; thực hiện kiểm toán; lập và gửi báo cáo kiểm toán và theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.
 
Thời hạn của cuộc kiểm toán được tính từ ngày công bố quyết định kiểm toán đến khi kết thúc việc kiểm toán tại đơn vị được kiểm toán, tối đa là 60 ngày; trường hợp phức tạp, cần thiết kéo dài thời hạn kiểm toán thì Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định gia hạn 1 lần, thời gian gia hạn không quá 30 ngày.  
 
Riêng với cuộc kiểm toán để đánh giá tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả trong quản lý và sử dụng tài chính công, tài sản công có quy mô toàn quốc, Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định cụ thể về thời hạn kiểm toán.
 
Cũng theo Quyết định này, quyết định kiểm toán phải được công bố tại đơn vị được kiểm toán; đồng thời, phải thông báo kế hoạch kiểm toán tổng quát; nêu rõ trách nhiệm, quyền hạn của trưởng đoàn và các thành viên đoàn kiểm toán, quyền và nghĩa vụ của đơn vị được kiểm toán theo quy định của pháp luật; thống nhất sự phối hợp hoạt động giữa đoàn kiểm toán và đơn vị được kiểm toán. Tương tự, kết quả kiểm toán đã được Tổng Kiểm toán Nhà nước xét duyệt phải được thông báo với đơn vị được kiểm toán.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.