Multimedia Đọc Báo in

MB Đắk Lắk phối hợp thu ngân sách Nhà nước

09:21, 14/11/2017
Chiều 13-11, Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Đắk Lắk (MB Đắk Lắk) và Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh đã ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách trên địa bàn.
 
Theo thỏa thuận, KBNN tỉnh ủy nhiệm cho MB Đắk Lắk tổ chức thu các khoản NSNN phải nộp tại KBNN TP. Buôn Ma Thuột và KBNN thị xã Buôn Hồ, gồm thuế, phí, lệ phí và các khoản phải nộp khác thuộc NSNN; tiền thu phạt vi phạm hành chính, tiền nộp chậm thi hành quyết định xử phạt của người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt theo quy định tại Luật xử lý vi phạm hành chính và các Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong từng lĩnh vực.
 
Lãnh đạo KBNN và MB ĐắkLắk trao đổi thỏa thuận phối hợp
Lãnh đạo KBNN và MB ĐắkLắk trao đổi thỏa thuận phối hợp
 
Nguyên tắc thực hiện là KBNN mở tài khoản chuyên thu tại MB Đắk Lắk để thu các khoản thu bằng tiền mặt (nếu người nộp thuế lựa chọn nộp tiền mặt vào ngân hàng nơi mở tài khoản chuyên thu) và thu bằng chuyển khoản của các đối tượng nộp thuế có tài khoản giao dịch tại ngân hàng nơi KBNN mở tài khoản chuyên thu...
 
Được biết, MB Đắk Lắk được thành lập từ cuối năm 2009, hiện có 1 trụ sở chính, 2 phòng giao dịch (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ). Đến hết tháng 10, MB Đắk Lắk có tổng dư nợ gần 1.500 tỷ đồng, huy động được trên 400 tỷ đồng. MB Đắk Lắk đang thực hiện các dịch vụ thu hộ tiền điện, bảo hiểm xã hội... 
 
Đây là ngân hàng thứ năm và là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được KBNN ủy nhiệm thu NSNN.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.