Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục khai thác có hiệu quả nguồn thu xăng dầu

11:54, 14/04/2021

Ngành thuế tỉnh đang phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục khai thác có hiệu quả nguồn thu từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, ngành thuế tỉnh đã tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ việc kê khai thuế và tình hình sử dụng hóa đơn của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu thường xuyên vi phạm pháp luật nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm; tập trung thanh, kiểm tra đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế.

Cùng với đó, Cục Thuế tỉnh còn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cảnh sát Giao thông tỉnh và các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện chế độ hóa đơn chứng từ đối với mặt hàng xăng dầu lưu thông trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Đắk Lắk kiểm tra chất lượng xăng dầu, cột đo xăng dầu và hồ sơ đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu…

Lực lượng chức năng kiểm tra thực tế tại một cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở huyện Ea H'leo
Lực lượng chức năng kiểm tra thực tế tại một cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở huyện Ea H'leo.

Được biết, năm 2020 toàn tỉnh có 325 DN và chi nhánh DN kinh doanh xăng dầu, trong đó 319 DN bán buôn, bán lẻ; 6 DN kinh doanh xăng dầu đầu mối đã kê khai và nộp thuế bảo vệ môi trường tại tỉnh Đắk Lắk. Tổng thu thuế, phí của các DN kinh doanh xăng dầu là 769 tỷ đồng, tăng số tuyệt đối 29 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.