Multimedia Đọc Báo in

Dự kiến vay 1,5 tỷ USD phát triển nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

08:17, 25/04/2011

Vừa qua, Bộ Xây dựng Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về Chương trình nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Việt Nam. CDB cam kết cho các doanh nghiệp Việt Nam vay vốn thực hiện chương trình này, với số tiền dự kiến khoảng 1,5 tỷ USD.

 

a
Ảnh: minh họa

 

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, để phát triển quỹ nhà này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước khó khăn về vốn. Nếu được tổ chức tín dụng mạnh như CDB tạo điều kiện hỗ trợ cho vay vốn sẽ là yếu tố rất thuận lợi để thực hiện mục tiêu phát triển nhà thu nhập thấp phục vụ nhân dân.

Được biết, từ năm 2006, CDB đã thành lập tổ công tác và nghiên cứu tại Việt Nam. Thời gian tới, các tổ công tác của hai bên sẽ tiến hành gặp gỡ, đàm phán để thực hiện cụ thể các nội dung ghi trong biên bản.

H.T (Nguồn: Báo PLTPHCM)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.