Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Lak: Tổ chức 345 đợt tuyên truyền về phòng, chống tội phạm buôn bán người

10:15, 06/06/2011

Hội LHPN huyện Lak hiện có 8.280 hội viên, sinh hoạt ở 128 chi hội. Để triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 141/KH-BTV của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh về phòng, chống buôn bán người, Huyện hội đã chỉ đạo hội phụ nữ các xã, thị trấn khảo sát, nắm tình hình đời sống của phụ nữ và trẻ em nghèo. Đồng thời, Hội đã phối hợp với lực lượng công an, các ngành chức năng điều tra, nắm bắt số phụ nữ đi làm ăn xa, phụ nữ bị buôn bán, kết hôn với người nước ngoài gặp rủi ro, trẻ em trong độ tuổi không đi học hoặc đi tìm việc làm ở các địa phương khác…

Đại diện Hội LHPN tỉnh và huyện Lak thăm hỏi, động viên gia đình hội viên nghèo ở buôn Liêng Kéh (xã Dak Phơi)

Bên cạnh đó, Hội đã tuyên truyền Luật Phòng, chống buôn bán người dưới các hình thức như băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, tình hình tội phạm, thủ đoạn của bọn buôn bán người, vận động người dân, hội viên phát hiện, tố giác tội phạm, chống phân biệt, kỳ thị đối với nạn nhân bị mua bán trở về địa phương. Đồng thời, Hội đã tổ chức được 345 đợt tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tội buôn bán người, thu hút gần 22.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Đặc biệt, Hội đã giới thiệu việc làm ở xí nghiệp gạch gói, may mặc, tiệm uốn tóc cho 92 hội viên phụ nữ nghèo. Từ những việc làm cụ thể, thiết thực trên đã góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ, trẻ em trong việc phòng, chống tội phạm buôn bán người.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.