Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột: Mang niềm vui đến với những người nghèo khó

10:24, 11/11/2011

Trợ giúp kịp thời các đối tượng nghèo khó, rủi ro tại cộng đồng, tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, góp phần thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước tại địa phương…, những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn đó đã gắn liền như hơi thở cuộc sống thường ngày trong công tác của các cán bộ Chữ thập đỏ nói chung và Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột nói riêng.

Trong những năm qua, với lòng nhiệt tình, tâm huyết, tự nguyện vì phong trào, đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, làm nhịp cầu nối các nhà hảo tâm với những mảnh đời không may mắn, mang nụ cười đến người nghèo khó. Có thể kể đến như phong trào "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do Trung ương Hội phát động. Hội đã lập hồ sơ 561 địa chỉ đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp, vận động được 153 đơn vị, cá nhân nhận giúp đỡ thường xuyên cho 412 địa chỉ, trị giá gần 2 tỷ đồng; xây dựng 5 nhà tình thương với tổng trị giá 210 triệu đồng. Cùng với phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội còn đẩy mạnh phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”… Các phong trào này đã tạo điều kiện cho Hội tìm đến và giúp đỡ được nhiều hơn những địa chỉ nhân đạo, góp phần giúp các hộ khó khăn thoát nghèo, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh hòa nhập với cộng đồng. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp các bác sĩ tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo; riêng trong năm 2011, Hội đã tổ chức 2 đợt khám chữa bệnh nhân đạo cho 300 người với số kinh phí là 45 triệu đồng. Nhiều mô hình hoạt động nhân đạo cũng được Hội triển khai xây dựng và đem lại hiệu quả, như: Câu lạc bộ nhân đạo “Hũ gạo tình thương” các phường Tự An, xã Ea Kao; mô hình “Hũ tiền tiết kiệm” tại phường Tân Thành; mô hình “Nhiều người giúp một người” ở phường Tân Lợi…

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột trao Hũ gạo tình thương tặng các địa chỉ nhân đạo ở phường Tự An.
Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột trao Hũ gạo tình thương tặng các địa chỉ nhân đạo ở phường Tự An.
Bên cạnh các hoạt động nhân đạo xã hội, Hội còn tích cực trong công tác vận động hiến máu tình nguyện nhằm tăng cường lượng máu cần thiết bị thiếu hụt trong các bệnh viện. Hội đã xây dựng 1 Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 90 thanh niên tham gia và 21 đội hiến máu dự bị tại các xã, phường luôn sẵn sàng hiến máu khi cần. Qua phong trào, đã có hàng nghìn lượt người tham gia hiến máu, chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức 12 đợt hiến máu với 1.360 người đăng ký hiến máu và thu được hơn 1.000 đơn vị máu, giúp cho nhiều người vượt qua cơn hiểm nghèo.

Chị Nguyễn Thị Mây, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột tâm sự: “Để đạt được những kết quả đó, Hội đã luôn xác định, lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện động viên, giúp đỡ những người nghèo khó, không may mắn. Nhìn những nụ cười ấm lòng của các đối tượng nghèo khi nhận được sự giúp đỡ, các cán bộ, tình nguyện viên, tuyên truyền viên Chữ thập đỏ cũng cảm thấy hạnh phúc như chính bản thân mình đang được sưởi ấm bằng ngọn lửa tình thương. Và đó cũng là món quà ý nghĩa, quý giá nhất mà cuộc sống trao lại cho những người gắn bó với công tác nhân đạo…”.

Lan Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.