Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ Krông Bông tích cực học tập và làm theo tấm gương của Bác

09:08, 29/10/2012

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đối với việc xây dựng, phát triển tổ chức Hội và phong trào phụ nữ trong giai đoạn hiện nay, ngay từ đầu năm 2012, Hội Phụ nữ huyện Krông Bông đã tổ chức triển khai chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị  đến 14 cơ sở Hội.

Thực hiện lời dạy của Bác “đối với phong trào phụ nữ phải hăng hái thi đua, thực hiện cần kiệm xây dựng Tổ quốc, cần kiệm xây dựng gia đình”, các cấp Hội đã triển khai sâu rộng tới các cơ sở hội phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; đã có 75% cán bộ, hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua. Hội cũng đã tổ chức ký giao ước thi đua, đăng ký thi đua đổi mới lề lối làm việc và thực hiện tiêu chuẩn đạo đức cán bộ hội theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hành động thiết thực, cụ thể như: thực hiện tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, tiết kiệm điện thoại, tiết kiệm thời gian như hội họp đúng giờ, ngắn gọn, súc tích…; xây dựng mô hình hũ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm… Trong năm 2012 đã xây dựng được 6 mô hình với 74 con heo đất và 216 hũ gạo tiết kiệm, nâng tổng số heo đất lên 378 con và 667 hũ gạo tiết kiệm, tiết kiệm được 35.640.000 đồng, 1.629 kg gạo; từ kết quả trên đã trao tặng cho 407 gia đình hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Hội còn triển khai xây dựng “Mái ấm tình thương”, tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi. Đến nay đã có 14 đơn vị triển khai và nộp về huyện với số tiền gần 40 triệu đồng; phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ xóa nhà tạm cho gia đình các chị H’Kruoc Kbua và chị Vũ Thị Thu Thủy với tổng số tiền là 116.000.000 đồng; trao 2 suất học bổng trị giá 4.000.000 đồng tặng 2 em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi ở các xã Hòa Sơn và Dang Kang. Với việc thúc đẩy sáng tạo, đổi mới nội dung phương thức hoạt động Hội, nhiều mô hình mới cũng đã được triển khai như: mô hình Gia đình phụ nữ thực hiện “5 không, 3 sạch”, mô hình giúp phụ nữ nghèo… Những việc làm này đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong cán bộ, hội viên. Từ việc học tập và làm theo Bác, các cấp Hội đã đẩy mạnh việc động viên, khuyến khích chị em thâm canh, tăng vụ, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ vay vốn, phát triển kinh tế gia đình.

Qua học tập về tấm gương của Bác, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ đã có sự thay đổi và nhận thức sâu sắc, thể hiện trên những việc làm thiết thực cho bản thân, gia đình, xã hội và cộng đồng. Nhiều chuyển biến tốt có thể thấy rõ như một số chị từ bỏ thói quen bài bạc, chơi số đề; tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương; nhiều mô hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác đang lan rộng ở các thôn, buôn, tổ dân phố.

Để tiếp tục hưởng ứng, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong thời gian tới các cấp Hội Phụ nữ huyện Krông Bông tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 8, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp; tổ chức triển khai, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”; tích cực triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình làm theo lời Bác.

Nguyễn Thị Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.