Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội văn hóa giao thông: Sân chơi bổ ích cho giới trẻ

07:51, 22/10/2012

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; xây dựng nếp sống văn hóa của thanh, thiếu niên và người dân khi tham gia giao thông, vừa qua tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pak, Cụm thi đua số 2 (Hội LHTNVN tỉnh) gồm Hội LHTNVN 5 huyện Krông Pak, Krông Bông, Ea Kar, Cư Kuin và Lak phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) Công an tỉnh tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông”.

Với các nội dung tuyên truyền phong phú, sáng tạo về việc thực hiện ATGT như: diễu hành cổ động tuyên truyền về ATGT, giao lưu tọa đàm với chủ đề: “Văn hóa giao thông - Vì hạnh phúc của bạn”, “Hiểm họa rượu, bia và tai nạn giao thông”, “Thanh niên học sinh, sinh viên với vấn đề đi xe gắn máy khi chưa đủ tuổi”, thi tìm hiểu kiến thức về ATGT… Ngày hội đã giúp đoàn viên, thanh niên, các em học sinh nhận thức đầy đủ về trách nhiệm hành vi khi tham gia giao thông.

Một trong những nội dung thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả là hình thức sân khấu hóa với màn tranh tài ở 3 phần thi (Kiến thức giao thông, hiểu ý bạn đường và tiểu phẩm tuyên truyền), Tuy cách thức thể hiện khác nhau song nội dung cơ bản đều xoay quanh các vấn đề thời sự về tình trạng vi phạm luật giao thông như: phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi cho phép… Anh Y Nhuần Byă, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh cho biết: “Đến với hội thi này các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, biên đạo, dàn dựng công phu từ khâu kịch bản cho đến khâu dàn dựng, trang phục, âm thanh... Trong các tiểu phẩm diễn viên thể hiện rất linh hoạt các thể loại như thơ, vè, hát, khiến Hội thi diễn ra sôi động, hấp dẫn thu hút sự chú ý theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên”. Chị Sao Hương, Bí thư Huyện Đoàn Lak chia sẻ: “Đến với Ngày hội chúng tôi cố gắng đạt hiệu quả tuyên truyền, tất cả các khâu từ kịch bản đến dàn dựng đều do anh em tự biên tự diễn để mọi thành viên trong đội có thể thỏa sức thể hiện tài năng, trí tuệ của mình. Qua Ngày hội này, chúng tôi học tập được nhiều kinh nghiệm trong việc vận động, tuyên truyền văn hóa giao thông”.

Tác phẩm “Ngọc hoàng vi hành” của Hội LHTNVN huyện Cư Kuin tham gia Ngày hội văn hóa giao thông.
Tác phẩm “Ngọc hoàng vi hành” của Hội LHTNVN huyện Cư Kuin tham gia Ngày hội văn hóa giao thông.

Thông qua các tiểu phẩm dự thi, các bạn thanh niên, học sinh đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân và tuyên truyền người thân chấp hành tốt luật giao thông. Em Nguyễn Thị Việt Trinh, học sinh lớp 11A6, Trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Krông Pak) chia sẻ: “Qua những số liệu được nghe, hình ảnh triển lãm tại ngày hội em thấy hậu quả của những vụ tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại về người, tài sản mà còn để lại bao gánh nặng cho xã hội. Với những kiến thức được học về Luật Giao thông đường bộ và văn hóa giao thông, em sẽ tuân thủ đúng luật khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người”. Còn bạn Nguyễn Thị Nhung, Phó Bí thư Chi đoàn thôn 16A, xã Ea Kly (huyện Krông Pak) cho biết: “Ở thôn 16A tình trạng người dân uống rượu, bia điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm thường xuyên diễn ra, tuy Đoàn thanh niên đã tổ chức tuyên truyền nhưng ý thức chấp hành của người dân chưa cao. Sau khi tham gia Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông tôi đã học hỏi một số mô hình, cách làm hay của các đơn vị bạn về áp dụng ở địa phương, hy vọng sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian tới”.

Ngày hội không chỉ là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, mà còn là dịp để cơ sở đoàn trong các trường học đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về ATGT, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, gắn kết trách nhiệm của tuổi trẻ học đường xung kích, hành động “chung sức vì cộng đồng xã hội” giảm thiểu tai nạn giao thông. Qua Ngày hội, Ban Tổ chức sẽ chọn lọc các ý tưởng mới, giải pháp hay để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, từng bước đưa pháp luật về ATGT đi vào cuộc sống gắn với xây dựng nếp sống văn minh khi tham gia giao thông.

Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.