Multimedia Đọc Báo in

Luôn phấn đấu làm theo 6 điều Bác Hồ dạy

09:07, 27/01/2013

Trong những năm qua, Trung úy Y Phan Hwing,  Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Dak Lak luôn tâm niệm và tự nhủ rằng, phải luôn cố gắng và không ngừng học tập, làm theo thật tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Y Phan Hwing (thứ hai từ trái sang) nhận bằng khen tại Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Y Phan H'wing (thứ hai từ trái sang) nhận bằng khen tại Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với suy nghĩ ấy, vượt qua mọi khó khăn, Y Phan đã tham gia và tham gia phá nhiều vụ án phức tạp. Điển hình là việc phối hợp điều tra làm rõ vụ trọng án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản gây xôn xao dư luận tại phường Thống Nhất (thị xã Buôn Hồ). Ngay khi được tin báo của người dân về một nạn nhân tử vong lâu ngày dưới giếng nước trong một rẫy cà phê ở buôn Yao, xã Ea Tul (Cư M’gar) vào tháng 11-2011, anh cùng đồng đội đã xác định được nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Quỳnh Hương (15 tuổi), trú tại thôn Tân Hà 4, phường Thống Nhất (thị xã Buôn Hồ) đã bị mất tích vào tháng 5-2011. Theo những thông tin có được, cháu Hương đã xin gia đình sang nhà bạn chơi rồi không thấy trở về. Hiện trường vụ án là khu vực rẫy cà phê vắng người, việc tìm ra những thông tin liên quan đến hung thủ gây án là hết sức khó khăn. Chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng Nguyễn Quốc Diễn liên quan tới vụ án, khi ấy đang lẩn trốn tại Nha Trang đã bị bắt. Qua đấu tranh khai thác, anh và đồng đội đã tìm, bắt, tập trung đấu tranh, khai thác và đối tượng gây án là Nguyễn Hoài Thương đã phải cúi đầu nhận tội.

Hay như hai vụ cướp xe máy diễn ra vào tối 25 rạng sáng ngày 26-8-2012, trên Quốc lộ 14, xã Cuôr Đăng (Cư M’gar) và xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột), nhóm đối tượng gây án đã dùng mã tấu, dao tấn công rất liều lĩnh, manh động. Ngay sau khi nhận được tin báo và được sự phân công của lãnh đạo, anh và đồng đội đã nhanh chóng đến hiện trường để thu nhập thông tin, truy tìm đối thủ và chỉ sau 3 ngày đã bắt được toàn bộ nhóm hung thủ gây án gồm 4 đối tượng để xử lý trước pháp luật. Hoặc vụ cướp tài sản trên đường Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) vào đêm 29-05-2012, nạn nhân đang trên đường về nhà thì bị hai đối tượng ép sát giật một túi xách, bên trong có hai chiếc điện thoại di động và 600.000 đồng. Chỉ một ngày sau, qua điều tra xác minh, tổ công tác của anh đã phát hiện và bắt được hai đối tượng khi chúng đang bán điện thoại cho một tiệm cầm đồ trên đường Lê Duẩn. Khi sớm được nhận lại tài sản của mình, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, trú đường Phù Đổng (TP. Buôn Ma Thuột) đã rất vui mừng và xúc động…

Và còn nhiều những vụ án phức tạp nữa mà anh đã tham gia phá án. Luôn xông xáo, nhiệt tình với công việc, không ngại khó khăn gian khổ, trong suốt những năm qua, Y Phan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Với các vụ án phối hợp điều tra, Y Phan đã tham gia làm rõ 18 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 10 đối tượng; 1 vụ cướp tài sản bắt giữ 2 đối tượng. Anh cũng tham gia đấu tranh nhiều chuyên án, như: chuyên án GH611 điều tra làm rõ 2 vụ giết người, 3 đối tượng tham gia và đã bắt được 1 đối tượng; chuyên án GT811 phát hiện 6 băng nhóm và bắt 33 đối tượng hoạt động trộm cắp và cướp giật tài sản; làm rõ 116 vụ phạm pháp hình sự. Với những thành tích ấy, bản thân anh đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác và được tặng bằng khen tuyên dương tại Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh diễn ra vào tháng 12-2012.

Gia Hưng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.