Multimedia Đọc Báo in

Buôn Ma Thuột trên đường phát triển

09:15, 09/03/2013

Với lợi thế là trung tâm của Dak Lak cũng như toàn Tây Nguyên, một vị trí có tầm chiến lược về quân sự và kinh tế của cả vùng, lại nằm gọn trên một cao nguyên đất đỏ màu mỡ và bằng phẳng, năm 1904, khi tỉnh Dak Lak được thành lập, Buôn Ma Thuột được chọn làm cơ quan hành chính của tỉnh thay cho Bản Đôn. Từ năm 1975 trở lại đây, Buôn Ma Thuột không ngừng phát triển. Từ một thị xã miền núi bé nhỏ, nghèo nàn với vài con đường nhựa quanh Ngã Sáu trung tâm, Buôn Ma Thuột đã trở thành thành phố năng động và phát triển nhanh nhất Tây Nguyên.

* Buôn Ma Thuột là thành phố năng động và phát triển nhanh nhất Tây Nguyên, năm 2010 trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh là một điểm mốc lịch sử quan trọng để thành phố tiếp tục phấn đấu, phát triển thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương vào năm 2015 theo tinh thần Kết luận 60 của Bộ Chính trị.

*Ngã Sáu Ban Mê là trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Ở đây có Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột được coi như biểu tượng của thành phố. Ngã Sáu Ban Mê đã đi vào thơ nhạc và giờ đây nó chính là một trong những địa chỉ mà du khách rất yêu thích, thường tìm đến đây để chụp ảnh kỷ niệm cho chuyến đi Dak Lak của mình.

* Buôn Ma Thuột đã được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là một đô thị có nền kiến trúc đặc sắc mang đậm bản sắc riêng. Bên cạnh những công trình kiến trúc truyền thống, các di tích lịch sử được bảo tồn tôn tạo, đã xuất hiện nhiều công trình kiến trúc có xu hướng kết hợp giữa kiến trúc truyền thống với hiện đại mang hình ảnh cách điệu, ẩn hiện ngôi nhà dài của đồng bào dân tộc Êđê.

* Đô thị Buôn Ma Thuột đang hướng đến sự hợp lý, hài hòa, phù hợp với đặc điểm tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc của vùng Tây Nguyên, có kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội, văn hóa và kỹ thuật hiện đại

* Ngày nay đến Buôn Ma Thuột, hầu như ai cũng ngạc nhiên trước một đô thị xanh-sạch-đẹp, trước thành phố cao nguyên xanh với bản sắc văn hóa đặc trưng.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc