Multimedia Đọc Báo in

Giá như có phố đi bộ vào mùa lễ hội

07:44, 14/03/2013

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4-năm 2013 đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn khách du lịch và người dân địa phương. Những công trình công cộng có kiến trúc thân thiện với vùng đất và phong cảnh thiên nhiên đẹp mang dáng dấp của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ khiến khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng, đặc biệt đường Lê Duẩn (từ trung tâm Ngã 6 đến đoạn giao nhau giữa Lê Duẩn với Nguyễn Du) - nơi diễn ra Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê được trang hoàng đẹp mắt mang dấu ấn riêng.

Phố  đi bộ  được  tổ chức, khách tham quan sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của phố núi…
Phố đi bộ được tổ chức, khách tham quan sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của phố núi…

Nhưng đáng tiếc, vì là nơi diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội, hàng ngàn người dân đổ về dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông cục bộ tại một số thời điểm nhất định, gây ô nhiễm môi trường tiếng ồn, khói bụi do lưu lượng xe nhiều. Chưa kể tình trạng các điểm gửi xe tranh nhau chèo kéo khách gây mất mỹ quan đô thị làm cho khách tham quan không có không gian để khám phá những nét đặc trưng của Lễ hội. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối, giá như trong những ngày diễn ra lễ hội, ngành chức năng nghiêm cấm các phương tiện giao thông qua lại trên đoạn đường này vào giờ quy định, để dành toàn bộ khu vực này cho người đi bộ thì mọi người sẽ được tận hưởng một không khí trong lành hơn của phố núi, thảnh thơi đi dạo, chụp ảnh bên những chậu cà phê đang nở hoa, tìm hiểu lịch sử cây cà phê... Và khi đôi chân đã mệt nhoài du khách sẽ dừng chân lại một quán cà phê nào đó bên đường để nhâm nhi từng ngụm cà phê và không quên hẹn gặp lại ở những mùa Lễ hội Cà phê lần sau. Và không chỉ riêng Lễ hội Cà phê, phố đi bộ cũng cần được thực hiện khi “con đường hoa xuân Buôn Ma Thuột” được tổ chức, xây dựng, tạo điểm du xuân ý nghĩa cho người dân mỗi dịp tết đến xuân về. Chắc chắn rằng, “phố đi bộ” vào mùa lễ, tết sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách tham quan mỗi khi đến với thành phố cao nguyên này.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.