Multimedia Đọc Báo in

Cụ bà hướng về Biển Đông

08:56, 18/06/2014
Trước hành động ngang ngược của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 vào vùng biển đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, người dân cả nước đang đồng lòng hướng về Biển Đông.
 
Mỗi người một việc làm, hành động khác nhau, nhưng tình yêu quê hương, đất nước cứ dâng trào, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Hình ảnh một cụ bà đã ngoài 80 tuổi khi nghe tin Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột tổ chức mít tinh về bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam đã nhờ người thân chở đến tham dự và đóng góp số tiền 900.000 đồng ủng hộ các chiến sĩ đang ngày đêm bám biển, khiến những người tham dự đều xúc động, cảm phục. Đó là cụ Hoàng Thị Sáu (80 tuổi) ở phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột.
Cụ Sáu góp tiền ủng hộ quỹ “Chung sức  bảo vệ chủ quyền biển - đảo Việt Nam”.
Cụ Sáu góp tiền ủng hộ quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển - đảo Việt Nam”.

Từ nhiều năm nay, cụ Sáu được mọi người biết đến bởi tấm lòng thiện nguyện, thường xuyên giúp đỡ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Để có tiền quyên góp ủng hộ quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển – đảo Việt Nam” cũng như làm việc thiện, bà đã trích ra từ số tiền dưỡng già mà hằng ngày cụ chi tiêu rất tiết kiệm. Cụ Sáu cho biết: khi nghe thông tin về tình hình Biển Đông, tôi luôn muốn góp một chút công sức của mình để ủng hộ các chiến sĩ. Dự định ban đầu của tôi là sẽ ủng hộ 50 tin nhắn (18.000 đồng/tin), nhưng vì sức khỏe đã yếu, nhắn tin không tiện nên tôi quy thành tiền để ủng hộ. Không chỉ riêng mình cụ, mà các con cháu trong gia đình đều chung tay góp sức ủng hộ Biển Đông, người đã có công việc thì ủng hộ tiền mặt, các cháu nhỏ đang đi học thì nhắn tin ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa...

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.