Multimedia Đọc Báo in

Những người "tay ngang"…

08:42, 21/06/2014
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Công ty Điện lực Dak Lak tổ chức Tọa đàm “Kỹ năng viết tin, bài”. Hẳn nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi chuyện viết báo có vẻ như “ngoại đạo” với những người làm trong ngành Điện.
 
Chuyện là Công ty Điện lực Dak Lak có một trang thông tin điện tử nên Ban Giám đốc Công ty đặc biệt quan tâm và đã mời Ban Biên tập cùng một số biên tập viên của Báo Dak Lak tham gia tọa đàm trao đổi về nghiệp vụ viết tin, bài với một số cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Phó Giám đốc Công ty Điện lực Dak Lak Lê Hoài Nhơn giãi bày: “Cùng với nhiệm vụ kinh doanh thì cũng phải làm công tác tuyên truyền để khách hàng biết mình đã và đang làm được những gì. Trang thông tin điện tử ra đời cũng nhằm một trong những mục đích ấy. Nhưng anh em toàn là “tay ngang” viết báo nên kỹ năng viết tin, bài còn phải bồi dưỡng nhiều”. 

Buổi tọa đàm có sự tham gia của đại diện tất cả các chi nhánh điện thuộc Công ty Điện lực Dak Lak. Một không gian tọa đàm ấm cúng, giới hạn chỉ hơn 20 người và cũng chỉ kéo dài chừng đôi giờ đồng hồ nhưng có thể khẳng định đã đạt được kết quả bước đầu. Với nhiều câu hỏi được đưa ra, chúng tôi không còn cảm nhận họ là những người “tay ngang” nữa. Các câu hỏi đã thể hiện anh chị em thực sự có đầu tư thời gian chuyên tâm tìm hiểu và ít nhiều có niềm yêu say nghề báo, với những vấn đề như: kỹ năng xây dựng đề cương để làm một phóng sự ngắn; một số lỗi thường gặp trong viết tin, bài; cách viết gương người tốt, người tốt; cách thể hiện các vấn đề tiêu cực sao cho khéo léo, dễ tiếp nhận… Dù chúng tôi không đủ thời gian để nói hết những điều “gan ruột” trong nghề, dù những giải đáp, trao đổi có thể chưa đáp ứng hết như mong muốn của các anh chị em ở Công ty Điện lực Dak Lak nhưng hơn hết có lẽ ở đây là sự kết nối, gợi mở và nói như Phó Giám đốc Lê Hoài Nhơn “lĩnh hội và thẩm thấu từ từ sẽ hiệu quả hơn”.

Còn với chúng tôi, dư âm sau buổi tọa đàm là niềm vui, vinh dự được gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện nghề với những người “tay ngang”. Đó thực sự là điều thú vị, bổ ích để chúng tôi thêm yêu nghề mà cũng đang có biết bao người yêu nó đến thế!

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.