Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn triển khai Kế hoạch hành động "Vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS giai đoạn 2014-2020"

15:54, 14/11/2014

Trong 2 ngày 13 và 14-11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Kế hoạch hành động Vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS giai đoạn 2014 – 2020” cho gần 400 cán bộ Phòng LĐTBXH các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo UBND và cán bộ phụ trách lĩnh vực văn hóa xã hội của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

1
Các học viên tham gia tập huấn

Trong 2 ngày, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, Luật Phòng chống HIV/AIDS và nội dung Kế hoạch hành động “Vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS giai đoạn 2014 - 2020”.

2
Đoàn viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

Tính đến tháng 6-2014, toàn tỉnh có 40 trẻ em dưới 16 tuổi bị nhiễm HIV, trong đó có 20 em chuyển sang AIDS và 8 trường hợp đã tử vong. Đợt tập huấn này sẽ giúp cán bộ LĐTBXH các cấp và chính quyền địa phương nâng cao kiến thức, kỹ năng, tích cực tuyên tuyền, xây dựng kế hoạch hành động về bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tạo điều kiện để các em được chăm sóc, tư vấn thích hợp hoặc được hỗ trợ học nghề và hưởng các chính sách xã hội theo quy định hiện hành…

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.