Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ Dân vận tận tâm với công việc

11:05, 23/10/2015
Người dân các buôn làng ở huyện Cư M’gar hầu như ai cũng biết đến chị Trần Thị Loan, Trưởng Ban Dân vận huyện nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, hết lòng yêu thương, giúp đỡ bà con.

Chị Trần Thị Loan đã trải qua nhiều cương vị công tác như Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện... Từ năm 2010 chị được chuyển sang làm Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy. Dù ở cương vị nào, chị Loan cũng luôn tận tâm, tận lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với vai trò Trưởng Ban Dân vận của một huyện có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống (hơn 40 dân tộc), tình hình an ninh chính trị tương đối nhạy cảm, chị Loan đã không quản ngại khó khăn, sẵn sàng đến từng thôn, buôn vận động, tuyên truyền bà con nêu cao tinh thần đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chị luôn gần gũi, nắm bắt tình hình của những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó, kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của bà con. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, chị Loan đã phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động các gia đình thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa, không sinh con thứ ba; vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục trong việc cưới, việc tang, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự.

Chị Trần Thị Loan tại Đại hội Thi đua yêu nước huyện Cư M’gar lần thứ II.
Chị Trần Thị Loan tại Đại hội Thi đua yêu nước huyện Cư M’gar lần thứ II.

Thực hiện phong cách Dân vận của Bác Hồ là “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, năm 2014 chị Loan đã tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức đối thoại giữa đội ngũ cán bộ công chức xã, thị trấn với nhân dân, qua đó huyện Cư M’gar đã tổ chức 100 buổi đối thoại, thu hút hơn 8.450 lượt người dân tham dự, đóng góp được nhiều ý kiến thiết thực.  Qua đối thoại đã giải quyết kịp thời những bức xúc, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần giảm đáng kể tình hình đơn thư khiếu nại và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Tính công khai, dân chủ ngày càng được thể hiện rõ; phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương có sự đổi mới; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng cao; việc gần dân, sát dân, tôn trọng nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt. Việc thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ đã trở thành động lực quan trọng khơi dậy, phát huy nguồn lực trong nhân dân để phục vụ sự phát triển của huyện. Tính từ năm 2010 đến nay, huyện Cư M’gar đã huy động tổng số tiền đóng góp của nhân dân và các doanh nghiệp vào xây dựng nông thôn mới trên 34,5 tỷ đồng, hơn 10.000 ngày công, hiến trên 22.000 m2 đất để làm đường, xây dựng hội trường thôn, buôn…

Trong công tác vận động đồng bào buôn Mông, xã Ea Kiết ra khu tái định cư mấy năm gần đây, chị Loan và tổ công tác do huyện thành lập đã gặp rất nhiều khó khăn, phải tổ chức tuyên truyền bằng nhiều phương pháp. Chị chia sẻ: “Chúng tôi đến từng hộ gia đình, vượt sông bằng bè nứa để ra tận nương rẫy nơi bà con đang lao động sản xuất để tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con. Có những gia đình không gặp được ban ngày, chúng tôi phải đi vào buổi tối để giải thích cho bà con hiểu và chấp hành chủ trương di dời ra khu định cư, hướng dẫn cho bà con kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, giữ gìn vệ sinh, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, vận động giao nộp súng tự chế, không khai thác lâm sản trái phép, lấn chiếm đất rừng. Với phương châm “Kiên trì, mềm dẻo, bình tĩnh, không nên bức xúc, chủ quan nóng vội”, công tác tuyên truyền vận động thuyết phục đã giúp nhiều hộ đã nhận thức được việc di dời ra khu định cư là điều kiện tốt để cho bà con từng bước ổn định cuộc sống, con cái được học hành thuận tiện…”

Với những nỗ lực trong công tác, chị Trần Thị Loan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị Loan 5 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh…

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.