Multimedia Đọc Báo in

Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ

09:26, 14/10/2015

Hơn 4 năm qua, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân…

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở đã nghiêm túc tổ chức thực hiện Chỉ thị 03, đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành hoạt động lãnh đạo thường xuyên của các cấp ủy, thành nhu cầu tự thân, hành động tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Nhiều đảng bộ đã bám sát các hướng dẫn của Trung ương kết hợp hài hòa với thực tiễn của địa phương, đơn vị, có cách làm sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng làm theo. Từ đó góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Điển hình như Đảng bộ phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) đã in 54 câu khẩu hiệu dễ nhớ về tấm gương đạo đức của Bác treo tại hội trường các tổ dân phố, buôn, trường học, các phòng làm việc tại trụ sở của phường; phô tô hơn 500 bộ tài liệu và 117 mẩu chuyện hay về Bác gửi đến từng đảng viên, cán bộ chủ chốt để nghiên cứu, học tập và vận dụng làm theo; tổ chức hội thi sân khấu hóa không chuyên về tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Đảng ủy phường đã chỉ đạo HĐND và UBND phường đẩy mạnh cải cách hành chính theo mô hình “một cửa”; thường xuyên giáo dục công chức, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm túc việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bố trí, sắp xếp vị trí công tác cho cán bộ phù hợp với năng lực để phát huy sở trường và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ được học tập, nâng cao trình độ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ.… Nhờ vậy đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo được niềm tin với nhân dân; các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo Bác đã được người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng. Đặc biệt, nhân dân ở các tổ dân phố 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 và buôn Alê B tự nguyện đóng góp 100% kinh phí xây dựng 5,8 km đường bê tông với tổng trị giá trên 3,3 tỷ đồng (chưa tính công lao động dân tự làm). Ngoài Đảng bộ phường Ea Tam, nhiều cấp ủy, cơ quan, đơn vị khác cũng có những mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong việc học và làm theo Bác.

Học và làm theo Bác, phụ nữ thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông  xây dựng “Hũ gạo tiết kiệm” hỗ trợ cho phụ nữ nghèo.
Học và làm theo Bác, phụ nữ thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông xây dựng “Hũ gạo tiết kiệm” hỗ trợ cho phụ nữ nghèo.

Có thể nói, thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác đã thực sự trở thành phong trào rộng rãi và ngày càng có chiều sâu. Từ các phong trào mang đậm tính đạo lý của người Việt Nam như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ tấm lòng vàng, xây dựng Quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai cho đến việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, chính sách đối với người có công, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới... đều được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở quan tâm thực hiện. Chẳng hạn như Chương trình “Tiết kiệm làm theo Bác” - mỗi đảng viên đương chức tiết kiệm 1.000 đồng/ngày, đảng viên hưu trí, đảng viên là nông dân, công nhân, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội tiết kiệm 500 đồng/ngày - đã giúp nhiều địa phương trong tỉnh huy động được nguồn kinh phí để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo vượt khó vươn lên. Trong đó huyện Cư M’gar tiết kiệm được hơn 4 tỷ đồng, huyện Cư Kuin gần 2 tỷ đồng, huyện Krông Năng hơn 1 tỷ đồng, huyện Krông Bông hơn 1 tỷ đồng, Thành ủy Buôn Ma Thuột gần 2 tỷ đồng... Hay như thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều người dân đã tích cực, đóng góp công sức tiền của với số tiền lên đến 810 tỷ đồng, hiến 350.000 m2 đất, 91 ngàn ngày công...

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là niềm vinh dự và tự hào đối với mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân. Vì thế, mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, học tập, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.