Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Công an huyện Ea Kar học tập và làm theo lời Bác

07:03, 13/03/2016
Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tuổi trẻ Công an huyện Ea Kar đã khắc phục khó khăn, lập thành tích trên các lĩnh vực công tác, luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an huyện, thanh niên Công an huyện Ea Kar chú trọng xây dựng hình mẫu tuổi trẻ Công an nhân dân làm theo lời Bác, cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tế gắn với nhiệm vụ, chuyên môn tại đơn vị. Đoàn viên, thanh niên Công an huyện đã nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, gian khổ vươn lên lập thành tích trong các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Bên cạnh đó, đơn vị đã thường xuyên tham mưu với cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan triển khai các mặt công tác nghiệp vụ, đi sâu vào các địa bàn trọng điểm nắm bắt tình hình, diễn biến và phát hiện kịp thời các loại tội phạm, phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Từ năm 2013 đến năm 2015, tuổi trẻ Công an huyện đã làm rõ 31/32 vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng (đạt tỷ lệ điều tra khám phá 97%); tiếp nhận, giải quyết 396 tin tố giác, tin báo tội phạm; thụ lý giải quyết hơn 300 vụ án với gần 500 bị can. Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Ea Kar còn tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, thường xuyên tuyên truyền giáo dục Luật Giao thông đường bộ đến nhân dân tại các xã, thị trấn, các buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, các trường học trên địa bàn huyện. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, Đoàn cơ sở Công an huyện đã tổ chức hàng chục lượt xuống tận các xã vùng sâu, vùng xa, buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ để làm chứng minh nhân dân cho người dân.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Công an huyện cũng đã triển khai có hiệu quả đến đoàn viên phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Công an huyện Ea Kar hướng về cơ sở” bằng những hành động, hoạt động cụ thể như: Tổ chức 8 đợt hoạt động hướng về cơ sở tại các xã Ea Sar, Cư Bông và Cư Elang, qua đó thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách, phối hợp tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc, tẩm màn cho hơn 1.300 người dân, dọn vệ sinh và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho nhân dân với tổng kinh phí hơn 91 triệu đồng; phát động đoàn viên cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị góp từ tiền lương ủng hộ đồng bào, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa với số tiền là 10 triệu đồng; thực hiện Cuộc vận động “Tiếp sức đến trường” và phong trào “Vì đàn em thân yêu”, nhận đỡ đầu 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 20 triệu đồng;  hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng… Các hoạt động thiết thức, ý nghĩa này đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân năng động, sáng tạo, gần gũi với quần chúng nhân dân.

Trong hoạt động phong trào, Đoàn cơ sở Công an huyện Ea Kar cũng đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, đặc biệt đã đoạt nhiều giải cao trong các hội thi, hội diễn văn nghệ, thể thao các cấp. Chị H’Nan Byă, Bí thư Huyện Đoàn Ea Kar đánh giá: “Đoàn cơ sở Công an huyện Ea Kar là một tập thể đoàn kết, thống nhất, luôn hoàn thành xuất sắc các hoạt động phong trào mà Huyện Đoàn triển khai với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần tích cực vào thành tích chung của huyện”.       

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc