Multimedia Đọc Báo in

Người dân thôn An Phú chung sức kéo điện thắp sáng các tuyến đường

17:10, 15/05/2016

Thôn An Phú, xã Ea Đrơng (huyện Cư M’gar) có 218 hộ với 830 nhân khẩu. Trước đây, các tuyến đường chính trong thôn An Phú chưa có hệ thống điện chiếu sáng nên đến sau 18 giờ là nhiều người ngại ra đường, những con đường vì thế trở nên vắng vẻ, tình trạng trộm cắp tài sản thường xuyên xảy ra…

Trước thực trạng đó, Chi bộ, Ban nhân dân thôn đã triển khai kế hoạch vận động người dân trong thôn đóng góp tiền, ngày công lao động để làm hệ thống đèn điện chiếu sáng vào ban đêm. Kế hoạch này đúng với nguyện vọng của bà con nên khi triển khai tất cả người dân trong thôn đều tích cực hưởng ứng. Đáng biểu dương là trong số các hộ dân đóng góp có nhiều hộ nghèo, khó khăn nhưng vẫn nhiệt tình tham gia. Những ngày thi công hệ thống điện, không ai bảo ai mỗi người một việc, người thì kéo dây, người thì lắp bóng với mong muốn công trình chiếu sáng sẽ sớm được đưa vào sử dụng... Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, 5 tuyến đường chính trong thôn An Phú đã được kéo điện chiếu sáng với chiều dài hơn 2 km (bình quân 30 – 35 m lắp 1 bóng đèn); trong đó, tuyến đường dài nhất là hơn 600 m, ngắn cũng 200 – 300 m. Tổng kinh phí thực hiện 50 triệu đồng đều do người dân đóng góp. Để quản lý và vận hành có hiệu quả các hệ thống điện đường, thôn đã thành lập tổ quản lý để vận hành và thu tiền điện hằng tháng trả cho ngành điện.

Điện chiếu sáng đã được kéo về các tuyến đường ở thôn An Phú.
Điện chiếu sáng đã được kéo về các tuyến đường ở thôn An Phú.

Đến thôn An Phú vào những ngày này, khi trời tối cũng là lúc đèn đường được bật lên rực sáng. Không còn cảnh tối tăm như trước, con đường vắng vẻ ngày nào giờ đã trở nên nhộn nhịp, đông vui hơn. Các tuyến đường được thắp sáng vào ban đêm đã tạo điều kiện cho người dân đi lại, buôn bán, trao đổi hàng hóa được thuận lợi hơn; tình hình an ninh trật tự cũng được bảo đảm.

Cùng với đóng góp tiền, ngày công lao động kéo điện thắp sáng các con đường, trong những năm qua nhân dân thôn An Phú còn chung sức nâng cấp, sửa chữa được 5 con đường chiều dài 4 km với tổng trị giá 400 triệu đồng và 350 ngày công. Những con đường này cũng chỉ được thực hiện trong thời gian chưa đầy 1 tháng.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.