Multimedia Đọc Báo in

Hành trình Đỏ đã tiếp nhận gần 25.000 đơn vị máu

15:05, 01/08/2016

Hành trình Đỏ năm 2016 vừa kết thúc ở đích đến là Thủ đô Hà Nội. Hành trình đã tổ chức được 27 ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân tham gia và ước tính thu được khoảng 25.000 đơn vị máu.

Theo GS.TS Nguyễn Anh Trí-Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, diễn ra từ 1-7 đến nay vừa tròn 1 tháng, Hành trình Đỏ năm 2016 đã thực hiện thành công sứ mệnh "kết nối dòng máu Việt” với những hoạt động cụ thể như tuyên truyền, tổ chức hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu hè và nâng cao nhận thức người dân về bệnh tan máu bẩm sinh tại các tỉnh, thành phố mà Hành trình đi qua. Đặc biệt với lượng máu gần 25.000 đơn vị không chỉ góp phần đảm bảo phục vụ cấp cứu, mà còn khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị trong dịp hè. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố thu được trên 1.000 đơn vị máu khi Hành trình Đỏ đi qua như: Thanh Hoá, Hải Phòng, Khánh Hoà, Thái Nguyên, Phú Thọ, Đắk Lắk, Nghệ An, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đông đảo người dân huyện Krông Pắc  tham gia hiến máu tình nguyện khi Hành trình Đỏ dừng chân tại Đắk Lắk.
Đông đảo người dân huyện Krông Pắc tham gia hiến máu tình nguyện khi Hành trình Đỏ dừng chân tại Đắk Lắk.

Nhìn nhận qua các hoạt động và kết quả của Hành trình Đỏ năm 2016 cho thấy, Hành trình Đỏ đã khơi dậy tinh thần nhân ái, tạo nên sức lan tỏa, sẻ chia trong cộng đồng và điều quan trọng là đã mang đến niềm hy vọng và sự sống cho hàng triệu bệnh nhân trong cả nước.

Kim Oanh (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.