Multimedia Đọc Báo in

Nguồn vận động hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam đạt thấp

16:27, 04/08/2016

Toàn tỉnh hiện có trên 5.600 đối tượng bị phơi nhiễm chất độc da cam, phần lớn đều có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn. Để hỗ trợ gia đình nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) vươn lên trong cuộc sống, các cấp Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng quỹ NNCĐDC.

21
Hội NNCĐDC/Dioxin huyện Ea Kar  và các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thành (thôn 8, xã Ea Đar)

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh mới chỉ vận động được hơn 222 triệu đồng quỹ, đạt hơn 30% kế hoạch, trong đó, Trung ương Hội cấp 105 triệu đồng, Tỉnh hội vận động 33 triệu đồng, cấp huyện 84,7 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này và quỹ nội bộ của các cơ sở Hội, toàn tỉnh đã trích trên 828,5 triệu đồng để hỗ trợ xây mới 1 căn nhà Tình nghĩa, cấp vốn sản xuất, thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, Tết cho các đối tượng.

21
Gia đình nạn nhân Ngô Hồng Phái (bìa trái) (xã Pơng Drang, huyện Krông Búk) được hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa và thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, Tết

Vì nguồn quỹ vận động đạt thấp nên số đối tượng hưởng lợi rất ít. Do đó, thời gian tới, Hội NNCĐDC/Dioxin các cấp trong tỉnh rất mong nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có thêm điều kiện giúp đỡ các nạn nhân.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.