Multimedia Đọc Báo in

Người hơn 25 năm gắn bó với công tác phụ nữ

12:50, 03/08/2016

Năm 1990, bà Phùng Thị Hồng đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng phụ nữ thôn Hòa Nam, xã Ea Nuôl. Thời điểm này, xã Ea Nuôl trực thuộc thị xã Buôn Ma Thuột. Sau nhiều lần tách địa giới hành chính, tách thôn, bà vẫn gắn bó với công tác phụ nữ. Từ năm 2007 đến nay, bà làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Hòa An, xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn).

Bà Hồng (trái) đang trao đổi công việc với cán bộ Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl.
Bà Hồng (trái) đang trao đổi công việc với cán bộ Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl.

Thời gian đầu làm công tác Hội, bà Hồng gặp rất nhiều khó khăn. Đa số chị em sinh sống bằng nghề nông thu nhập thấp, hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao nên không mặn mà với việc tham gia hoạt động phụ nữ. Bà Hồng chủ động phối hợp với Ban đại diện Giáo họ tại địa phương vận động chị em tham gia các hoạt động phụ nữ. Đến nay, Chi hội Phụ nữ thôn Hòa An có gần 130 hội viên, chiếm 82% phụ nữ trong thôn; đặc biệt là bà đã vận động được 30 chị em là người có đạo tham gia vào tổ chức Hội. Là Chi hội trưởng Phụ nữ, bà Hồng thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em để tìm hướng giải quyết những khó khăn, khúc mắc của họ; luôn đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội. Hiện nay, Chi hội Phụ nữ thôn Hòa An đã xây dựng quỹ giúp nhau phát triển kinh tế được trên 75 triệu đồng, quỹ tín dụng tiết kiệm trên 15 triệu đồng. Số tiền này được Chi hội cho các hội viên vay theo hình thức xoay vòng với lãi suất thấp. Bên cạnh đó, bà cũng đã vận động chị em thành lập được một câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ có 10 thành viên tham gia.

Bà Hồng tâm sự, trong khoảng 12 năm đầu làm chi hội trưởng phụ nữ, bà không có khoản phụ cấp nào. Sau đó, bà được nhận mức phụ cấp từ 30.000 đồng/tháng rồi nâng dần lên đến nay là khoảng 200.000 đồng/tháng. Số tiền phụ cấp chẳng đủ để chi phí xăng xe mỗi tháng nhưng bà vẫn sẵn sàng, tận tâm với công việc “vác tù và hàng tổng” với mong muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình cho hoạt động phong trào của phụ nữ địa phương. Nhờ sự nỗ lực của bà và Ban Chấp hành Chi hội, những năm qua Chi hội Phụ nữ thôn Hòa An luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu mọi hoạt động của Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl. 

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.