Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn thanh niên tình nguyện ở M'Đrắk

09:09, 02/08/2016

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, những thanh niên tình nguyện từ Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên đã đến với các buôn làng vùng sâu M'Đrắk thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, thanh niên tình nguyện và người dân thôn 7 (xã Ea Pil) vẫn tiến hành đổ bê tông sân bóng chuyền thôn. Mỗi người một phần việc,  dù mồ hôi ướt đẫm nhưng ai cũng hăng hái, tích cực. Anh Nhữ Văn Hải, Bí thư Đoàn xã Ea Pil cho biết: “Đây là công trình thanh niên cấp tỉnh có diện tích 220 m2, với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng; trong đó Tỉnh Đoàn hỗ trợ 8 triệu đồng và hơn 7 triệu đồng huy động đóng góp của nhân dân trong thôn. Việc triển khai thi công chủ yếu do thanh niên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên và đoàn viên thanh niên địa phương đảm nhiệm”. Không chỉ thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, trong 2 tuần đầu của Chiến dịch tình nguyện hè, các chiến sĩ tình nguyện tại thôn 7 và thôn 8 xã Ea Pil đã tổ chức được 17 lớp học hè thu hút 162 học sinh tham gia; phát quang bụi rậm và tu sửa hơn 3 km đường liên thôn; tổ chức được 4  buổi tuyên truyền chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân trên địa bàn xã; lao động, dọn dẹp nhà cửa giúp 3 gia đình chính sách... Ông Hoàng Văn Vinh, hộ gia đình chính sách tại thôn 8 bày tỏ: “Có thanh niên tình nguyện về tổ chức nhiều hoạt động, bà con trong thôn vui lắm. Các cháu rất nhiệt tình, hăng hái. Gia đình tôi cũng được các cháu đến giúp làm cỏ bắp, cỏ đậu và dọn dẹp vệ sinh nhà cửa”.

Tại thôn 7, xã Cư Króa, thanh niên tình nguyện cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tổ chức các lớp ôn tập hè cho học sinh ở các cấp học; sinh hoạt thanh niên; phối hợp với thanh niên xã xây dựng 1 sân bóng chuyền tại thôn 6; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho nhân dân; lao động giúp các hộ gia đình chính sách...

Tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2016, huyện M'Đrắk tiếp nhận 44 chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên và thành lập 3 đội hình thanh niên tình nguyện tại thôn 7 (xã Cư Króa) và các thôn 7, 8 (xã Ea Pil). Theo anh Nông Anh Dũng, Phó Bí thư Huyện Đoàn M'Đrắk cho biết, trong những tuần đầu tiên, các chiến sĩ tình nguyện đã thích nghi được với điều kiện sống tại địa bàn, từng bước tạo được mối quan hệ gắn bó với người dân địa phương, đồng thời phát huy tốt vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên, phối hợp với bà con thực hiện nhiều hoạt động thiết thực góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Từ ngày ra quân chiến dịch (29-6) đến nay, các đội tình nguyện đã tổ chức được 24 lớp học hè cho 203 học sinh; phối hợp với người dân và thanh niên xã Cư Króa và Ea Pil đổ bê tông 2 sân bóng chuyền trị giá trên 30 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Tỉnh Đoàn và đóng góp của nhân dân địa phương; tổ chức tuyên truyền và phát 386 tờ rơi về kế hoạch hóa gia đình, an toàn giao thông và phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật cho nông dân; giúp ngày công lao động, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn... Tinh thần tình nguyện, hăng hái, nhiệt tình của những chiến sĩ áo xanh đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân địa phương.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.