Multimedia Đọc Báo in

Cô gái "có duyên" với nhiều giải thưởng

13:40, 16/10/2016

Nhiều năm làm cán bộ Huyện Đoàn, phụ trách công tác thiếu nhi, chị Lê Thị Ngọc Anh (SN 1988), hiện nay là chuyên viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư M’gar luôn năng nổ nhiệt tình trong mọi hoạt động. Chị còn là một nữ tự vệ đa tài với nhiều lần giành giải cao tại các kỳ hội thao quân sự.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Mỹ thuật, chị Ngọc Anh về dạy học tại một trường THCS của huyện Cư M’gar, rồi được điều về làm cán bộ Văn phòng Huyện Đoàn, được bổ nghiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện. Xác định “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Ngọc Anh luôn nhiệt tình, năng nổ trong mọi hoạt động. Phụ trách công tác thiếu nhi, chị thường xuyên tiếp xúc với những em học sinh nghèo vượt khó và tìm mọi cách để giúp đỡ các em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. Đầu năm 2016, chị Ngọc Anh đã vận động, quyên góp kinh phí xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” tặng em Hoàng Thị Lan Hương, học sinh lớp 8A Trường THCS Ngô Mây (xã Ea M’droh) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ngoài ra, Ngọc Anh còn tham mưu, phối hợp với các nhóm thiện nguyện tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi nghèo mỗi dịp lễ, tết.

         Nữ tự vệ Lê Thị Ngọc Anh.  Ảnh: T. Hải
Nữ tự vệ Lê Thị Ngọc Anh. Ảnh: T. Hải

Không chỉ xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, chị Ngọc Anh còn “có duyên” với nhiều giải thưởng. Chị thường xuyên gặt hái nhiều thành tích cao trong các cuộc thi văn nghệ, thi đấu bóng chuyền, cầu lông… Năm 2013, Ngọc Anh còn giành giải Nhất tại cuộc thi “Nữ công chức, viên chức tài năng thanh lịch” huyện Cư M’gar.

Chưa hết, Ngọc Anh còn là một nữ tự vệ khối Huyện ủy nhiệt tình, hăng say trong những đợt huấn luyện dân quân tự vệ, đạt giải cao tại nhiều cuộc thi do quân đội tổ chức. Tháng 12-2014, tại Hội thi 3 môn Quân sự phối hợp do UBND huyện Cư M’gar tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ngọc Anh đã giành giải Nhất cá nhân. Tại Hội thi bắn súng quân dụng do Bộ CHQS tỉnh tổ chức vào tháng 8 vừa qua, nhờ luyện tập nghiêm túc, bản lĩnh tự tin, thao tác đúng kỹ thuật và kết thúc phát bắn đúng thời điểm nên chị Ngọc Anh đã đạt loại giỏi trong thi đấu bắn súng và giành giải Nhất tại hội thao. Trung tá Hoàng Thanh Tùng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Cư M’gar cho biết: “Trong các kỳ huấn luyện, bắn đạn thật cho lực lượng dân quân tự vệ hằng năm và tại các Hội thi bắn súng quân dụng, chị Lê Thị Ngọc Anh  rất nhiệt tình, có kỹ năng tốt ở nội dung bắn súng. Thành tích đạt được của chị đã đóng góp vào thành tích chung của lực lượng vũ trang huyện. Hiện nay, chị đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 lựa chọn tập luyện chuẩn bị cho Hội thi bắn súng quân dụng toàn quân sắp tới”.

 Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.