Multimedia Đọc Báo in

Biến phế thải thành đồ vật trang trí nơi công cộng

09:11, 03/12/2016

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm gần đây, Công ty TNHH Một thành viên Đô thị và Môi trường Đắk Lắk phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động để làm cho thành phố ngày càng xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn; trong đó, hiệu quả nhất là phong trào biến các loại phế thải thành đồ vật trang trí tại các công trình công cộng.

Các loại phế thải như: lốp xe cũ các loại, vỏ lon bia, đĩa DVD đã qua sử dụng, các loại vỏ chai nhựa, cầu lông bỏ đi… được bàn tay công nhân Công ty TNHH Một thành viên Đô thị và Môi trường Đắk Lắk biến thành những vật dụng đẹp mắt và hữu dụng như: xích đu cho trẻ em, cầu bập bênh, tạo hình các con vật, thậm chí cả bàn, ghế, bồn trồng hoa… Đoàn viên thanh niên trong Công ty tổ chức thu gom các loại phế thải; tìm tòi, nghiên cứu trên sách vở, báo chí học hỏi kinh nghiệm cùng với sự sáng tạo khéo léo của mình để tạo ra những vật dụng đẹp mắt.

Nhiều khách tham quan bày tỏ “không ngờ những đồ tưởng chừng bỏ đi lại có ích đến thế” khi lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến những mô hình đẹp mắt được làm từ đồ phế thải.

Nhiều người dân vui chơi tại khu vực Lâm viên cảnh và Lâm viên Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) không khỏi trầm trồ bất ngờ trước những con rồng, con công y như thật được tạo hình bằng lốp xe cũ, bộ bàn ghế làm bằng vỏ lon bia, ngôi nhà làm bằng đĩa DVD hay cả một đoàn tàu y như thật được làm bằng đồ phế thải. Nhờ có những mô hình này, một số khu vực rừng do Công ty TNHH Một thành viên Đô thị và Môi trường Đắk Lắk quản lý đã trở thành những điểm vui chơi giải trí của người dân sau những ngày lao động mệt mỏi vào những dịp cuối tuần hay lễ, tết. Theo thống kê của Xí nghiệp Lâm viên cảnh trực thuộc Công ty, hai khu vực Lâm viên cảnh và Lâm viên Ea Kao những năm gần đây thường xuyên thu hút người dân đến vui chơi giải trí, chụp hình với các mô hình trang trí. Từ tháng 3-2016 đến nay, lượng khách đến vui chơi tại hai khu vực trên ước tính khoảng trên 22 nghìn lượt người, tăng hơn rất nhiều so với thời gian trước.

Bộ  bàn ghế  làm bằng  vỏ lon bia  và  nước ngọt.
Bộ bàn ghế làm bằng vỏ lon bia và nước ngọt.

Anh Đặng Ngọc Huê, Bí thư Đoàn Công ty TNHH Một thành viên Đô thị và Môi trường Đắk Lắk cho biết, phong trào tận dụng các đồ phế thải để làm thành các đồ vật trang trí tại nơi công cộng không chỉ làm đẹp cho công viên, hoa viên mà còn có ý nghĩa giáo dục cán bộ, công nhân viên Công ty nói riêng và người dân thành phố nói chung nêu cao ý thức bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục phát động, nhân rộng hoạt động này để sáng tạo ra những mô hình đẹp hơn, góp phần làm sống động những khu vực công cộng do Công ty quản lý.  

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.