Multimedia Đọc Báo in

Trao niềm hy vọng cho người bệnh

09:56, 02/12/2016

Với phương châm “sẻ chia giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, Ngày hội hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ và Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh vừa tổ chức đã thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia.

Từ sáng sớm, đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có mặt tại Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk để chuẩn bị cho Ngày hội hiến máu. Gần 1.000 tình nguyện viên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc, cán bộ, nhân viên Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam cũng có mặt, tuy khác nhau về độ tuổi, công việc, nhưng đều chung mong ước đó là được hiến máu nhân đạo, góp phần trao niềm hy vọng cho bệnh nhân.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo.

Anh Đoàn Thanh Tùng, Trưởng đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential khu vực Tây Nguyên chia sẻ: “Phong trào hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động thường niên của Prudential Việt Nam trong 17 năm qua. Cũng từ hoạt động này mà nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống, góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Sẻ chia của anh Tùng, cũng là mong muốn chung của nhiều tình nguyện viên đến tham gia Ngày hội. Lần đầu tiên cùng các bạn trong lớp hiến máu, Đàm Thị Vân Kiều (sinh viên năm nhất, Trường CĐ Y tế Đắk Lắk) không giấu được niềm vui xen lẫn chút hồi hộp. Kiều cho biết, bản thân mình còn trẻ, khỏe mạnh, vì vậy không thể thờ ơ trước sự khó khăn của nhiều người bệnh. Sau lần hiến máu này, em sẽ tham gia tích cực hơn nữa, bởi không chỉ sẻ chia sự sống cho người khác, mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe cho bản thân khi hiến máu.

Cũng như nhiều lần trước, vợ chồng anh Ngô Đinh Tuấn Hải (Sở Thông tin - Truyền thông) cùng có mặt tại điểm hiến máu nhân đạo. Anh chị không nhớ đã bao lần hiến máu, chỉ biết rằng, mỗi lần cho đi là một niềm hạnh phúc lớn… Mải điền thông tin bản thân, anh Hải quên mất ba lô làm việc (gồm máy tính, máy ảnh), đến khi quay lại tìm thì không còn thấy ở chỗ cũ. Sau tìm kiếm, liên lạc, anh vui mừng vì được một tình nguyện viên cất giữ khi thấy bỏ rơi và đã trao lại “nguyên đai, nguyên kiện”.

Nhờ sự tham gia tích cực của gần 1.000 tình nguyện viên, chương trình đã thu được 520 đơn vị máu để cứu chữa kịp thời cho nhiều người bệnh.

Tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, nhiều tập thể, cá nhân trong Đoàn Khối cơ quan tỉnh đã được khen thưởng, vinh danh, tiêu biểu là anh Nguyễn Tiến Ngọc (Đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội). Năm 2016, anh vinh dự là 1 trong 100 gương mặt được vinh danh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc… 

Chị Phan Thị Mỹ Lệ, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết, bên cạnh những phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Không chỉ vậy, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động gia đình, người thân tham gia hưởng ứng. Tính từ đầu năm đến nay, Đoàn Khối đã tổ chức được 4 đợt hiến máu tình nguyện, vận động thu được trên 760 đơn vị máu.       

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.