Multimedia Đọc Báo in

Người trưởng thôn tâm huyết với xây dựng nông thôn mới

08:55, 04/12/2016

Ông Vũ Việt Đoan, Trưởng thôn Kim Phát, xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) là một tấm gương tiêu biểu về lòng nhiệt thành trong công tác và sự tâm huyết với xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Thôn Kim Phát có 578 hộ với 2.647 nhân khẩu, hơn 97,8% số hộ là người Công giáo. Kim Phát được chọn là thôn điểm về xây dựng nông thôn mới của xã Hòa Hiệp. Ngay từ những ngày đầu thực hiện chương trình, ông Đoan cùng Ban phát triển của thôn đã họp bàn thống nhất những nội dung công việc theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau, làm đến đâu chắc đến đấy”, tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng và huy động sức người, sức của nhân dân cùng với nguồn vốn hỗ trợ từ huyện và xã để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đặc biệt chú trọng tiêu chí về giao thông. Với vai trò là trưởng thôn, ông Đoan luôn gần gũi, tìm hiểu những vấn đề bà con đang phải đối mặt trong quá trình sản xuất và đời sống để kịp thời tham mưu cho chính quyền giải quyết một cách hiệu quả. Không chỉ vận động, thuyết phục nhân dân bằng lời nói suông, ông Đoan và các cán bộ trong thôn luôn nêu cao tính gương mẫu, nhất quán trong lời nói và việc làm, từ đó tạo sự tin tưởng trong nhân dân.

Trưởng thôn Vũ Việt Đoan được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen  về những thành tích trong công tác.
Trưởng thôn Vũ Việt Đoan được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen về những thành tích trong công tác.

 

 

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới không chỉ làm cho diện mạo nông thôn Kim Phát thay đổi từng ngày mà còn góp phần thay đổi nhận thức của người dân từ lời nói cho đến việc làm, thắt chặt tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, giúp người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước

 
 Trưởng thôn Vũ Việt Đoan

Nhờ cách vận động thuyết phục và cách làm dân chủ, sau 5 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, đã có hàng trăm hộ trong thôn tình nguyện hiến trên 3.100 m2 đất; nhân dân tự tháo dỡ hơn 5.550 m2 hàng rào, 1 nhà ở và đóng góp trên 1,8 tỷ đồng, 1.600 ngày công lao động xây dựng được 1,9 km đường nhựa, 3,5 km đường bê tông, 580 m kênh mương thủy lợi bằng bê tông và 3,2 km mương thoát nước hai bên các tuyến, trục đường. Ngoài ra, bà con còn đóng góp 180 triệu đồng xây dựng hội trường thôn và một số công trình phúc lợi xã hội khác. Điều đáng trân trọng là những người dân trong thôn tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp, quanh năm chỉ đủ ăn nhưng luôn sẵn sàng đóng góp vì việc chung.

Giao thông thuận tiện, người dân trong thôn hăng hái tham gia phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Kim Phát đạt 35 triệu đồng/người/năm, tăng gần 25 triệu đồng so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,86%; trên địa bàn thôn không còn nhà tạm, nhà dột nát. Năm 2015, số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm trên 90%; số trẻ trong độ tuổi được đi học đạt 100%; môi trường được cải thiện, 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; các chỉ tiêu thu ngân sách hằng năm theo kế hoạch của xã giao đều đạt và vượt. Quốc phòng an ninh luôn được giữ vững và duy trì ổn định, từ năm 2014 đến nay Kim Phát được chọn làm điểm thực hiện Mô hình “Ba an toàn về an ninh trật tự” trong vùng tôn giáo. Hằng năm thôn duy trì và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

Kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới ở thôn Kim Phát đã góp phần giúp xã Hòa Hiệp hoàn thành 16/19 tiêu chí nông thôn mới.          

Hồng Khanh


Ý kiến bạn đọc