Multimedia Đọc Báo in

Sẻ chia yêu thương với những mảnh đời khó khăn

08:33, 29/03/2017

Nhằm sẻ chia yêu thương, mang đến sự ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn ở những vùng xa xôi, nhóm thiện nguyện Ước mơ Tây Nguyên đã ra đời và có những hoạt động ý nghĩa với tất cả tấm chân thành của người làm tình nguyện.                

Nhóm thiện nguyện “Ước mơ Tây Nguyên” (TP. Buôn Ma Thuột) chính thức đi vào hoạt động từ 14-8-2016, gồm 20 thành viên, do anh Đinh Văn Đức làm trưởng nhóm. Họ là những người trẻ năng động, mỗi người một ngành nghề khác nhau nhưng đều có cùng điểm chung là rất yêu công việc thiện nguyện. Để có kinh phí hoạt động, các thành viên trong nhóm đã tổ chức các buổi lao động như: rửa xe, làm tóc, giữ xe dịp lễ hội..., và sử dụng mạng Facebook để kết nối các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ, chủ yếu là quần áo cũ, sách vở, đồ chơi trẻ em...

Đại diện nhóm Ước mơ Tây Nguyên trao quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Cư M’lan, huyện Ea Súp.
Đại diện nhóm Ước mơ Tây Nguyên trao quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Cư M’lan, huyện Ea Súp.

Vào giữa những ngày tháng 3, chúng tôi có dịp theo chân nhóm thiện nguyện “Ước mơ Tây Nguyên” vượt hơn 100 km từ Buôn Ma Thuột đến thôn 15, 16, xã Cư Kbang và thôn Bình Lợi, xã Cư M’lan (huyện Ea Súp) thực hiện chương trình thiện nguyện “Kết nối yêu thương”. Đây là 2 xã nghèo cách trung tâm huyện Ea Súp 30 km, với 99% dân cư là người dân tộc Mông, Tày, Dao. Do điều kiện đất đai cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt, trình độ dân trí thấp lại đông con, thu nhập phụ thuộc vào việc đi làm thuê nên cuộc sống người dân nơi đây quanh năm nghèo khó. Nhóm đã đến từng nhà tuyên truyền, động viên bà con chăm lo làm ăn, sinh đẻ có kế hoạch, cho các bé đến trường đúng độ tuổi. Đồng thời trao 60 phần quà, mỗi phần 10 kg gạo, 1 chiếc chiếu, 1 thùng mì tôm, đồ dùng cần thiết cùng quần áo, cặp sách... cho các hộ gia đình và trẻ em nghèo 2 xã. Trước đó, để có kinh phí cho chuyến đi thiện nguyện này, nhóm đã tổ chức giữ xe gây quỹ trong 6 ngày diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ quần áo, đồ chơi cũ thông qua trang mạng xã hội của mỗi thành viên.

Gương mặt rạng rỡ của các em nhỏ khi được nhận quà từ các tình nguyện viên.
Gương mặt rạng rỡ của các em nhỏ khi được nhận quà từ các tình nguyện viên.

Có mặt tại buổi trao quà, anh Bùi Văn Lợi, cán bộ Huyện Đoàn Ea Súp chia sẻ, cuộc sống sinh hoạt của người dân 2 xã còn quá thiếu thốn, những phần quà mà nhóm thiện nguyện mang đến nơi đây, không chỉ đơn giản là giá trị về vật chất mà còn mang theo cả hơi ấm tình người. Chứng kiến niềm hạnh phúc rạng rỡ trên khuôn mặt các em nhỏ khi nhận quà, nhiều người không khỏi xúc động.              

Được biết, từ khi thành lập đến nay nhóm đã thực hiện nhiều chuyến thăm tặng quà cho hơn 150 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với 210 phần quà và 110 áo ấm mùa đông cho học sinh và trẻ em trên địa bàn tỉnh thông qua các chương trình: Trung thu cho em (Ea H’đing, Cư M’gar); Mùa đông yêu thương (thị trấn Ea Súp); Mùa đông ấm áp (Đắk Nuê và Nam Ka, Lắk); Kết nối yêu thương (Cư Kbang và Cư M’lan, Ea Súp)...

Mặc dù mỗi thành viên đều phải tất bật với công việc và cuộc sống riêng của mình, nhưng các tình nguyện viên của nhóm vẫn dành thời gian mỗi tháng có ít nhất một chuyến đi đến với những vùng đất còn khó khăn, với hy vọng góp thêm sự trọn vẹn trong nụ cười của các em nhỏ, những con người có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống này.  

         Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.