Multimedia Đọc Báo in

Xót thương hai chị em nhập viện vì tai nạn giao thông

16:27, 03/03/2017
Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ngày 20-2 tại Ngã ba Duy Hoà (TP. Buôn Ma Thuột) đã khiến hai chị em là Bùi Thị Mơ và Bùi Thị Ánh Hồng (trú tại xã Hoà Phú, TP. Buôn Ma Thuột) bị thương rất nặng phải nhập viện điều trị. Gia đình các em bỗng chốc phải gánh chịu hai khoản viện phí khổng lồ, còn hai em đứng trước cảnh dang dở học hành.
 
mo
Em Bùi Thị Mơ đang nằm hôn mê tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh
Em Bùi Thị Mơ hiện đang là sinh viên năm cuối lớp Quản lý đất đai K13, còn em gái Bùi Thị Ánh Hồng là sinh viên năm thứ hai lớp Thú y K15 của trường Đại học Tây Nguyên. Trưa 20-2, khi hai em đang điều khiển xe gắn máy từ trường về nhà thì bất ngờ bị một chiếc ôtô 4 chỗ đi ngược chiều đâm phải. Mơ được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh trong tình trạng tràn dịch màng phổi, tổn thương não, cả phần cơ thể bên trái đều bị chấn thương và các xương bị gãy từ chân, đùi đến xương sườn. Em Hồng bị gãy chân trái và tổn thương một số bộ phận khác đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Em Bùi Thị Ánh Hồng đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk
Em Bùi Thị Ánh Hồng đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk
Em Mơ chỉ còn một kỳ học cuối để hoàn thành chương trình Đại học, nhưng em không thể tiếp tục đến lớp vì tình hình sức khoẻ vô cùng nguy kịch, hiện đang bị hôn mê và sắp tới phải trải qua nhiều ca phẫu thuật. Gia đình hai em thuộc diện khó khăn, mẹ làm nghề thu mua ve chai, bố đi làm thuê kiếm sống qua ngày, nay lâm vào tình cảnh hết sức bi đát. Giờ đây, bố mẹ các em một người túc trực ở Đắk Lắk, một người ở TP.Hồ Chí Minh thay nhau chăm sóc hai con, tất cả công việc hằng ngày đều phải bỏ bê. Mặc dù bên phía gây tai nạn có bồi thường cho các em, nhưng chi phí điều trị và phẫu thuật quá lớn, phía gia đình không biết lấy đâu ra số tiền nhiều như vậy để chi trả. 
 
Hoàn cảnh của hai em cần lắm sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để các em có thể sớm bình phục và trở về hoàn thành nốt việc học của mình. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Phạm Thị Mây, thôn 12, xã Hoà Phú, TP. Buôn Ma Thuột, số điện thoại: 01665702411, hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, địa chỉ 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk  Lắk. 
 
Nguyễn Huyền
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.