Multimedia Đọc Báo in

Giúp nông dân Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu

07:15, 10/04/2017

Nhằm chia sẻ với người dân trồng dưa hấu ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bị thua lỗ vì giá thấp, CLB Tiếp Bước (TP. Buôn Ma Thuột) phối hợp với các tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã thu mua và vận chuyển dưa vào Đắk Lắk để tiêu thụ.

Để hỗ trợ người dân Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu, CLB đã liên hệ vận chuyển 16 tấn dưa vào bán tại TP. Buôn Ma Thuột ở các điểm: trước cổng siêu thị Co.opmart, 196 Lê Thánh Tông, 251 Y Moan, 143/1 Ama Khê, 06 Hà Huy Tập, 22 Lý Tự Trọng và huyện Cư Mgar với giá 5.000 đồng/kg. Theo tính toán, sau khi trừ tất cả các chi phí, dưa của người dân được mua với giá 2.500 đồng/kg, cao hơn so với giá bán tại ruộng dưa ở Bình Sơn (Quảng Ngãi) 1.500 đồng/kg.

Nhiều người dân mua dưa hấu ủng hộ chương trình của CLB Tiếp Bước.
Nhiều người dân mua dưa hấu ủng hộ chương trình của CLB Tiếp Bước.

Ngay sau khi dưa hấu được tập kết đã thu hút được sự quan tâm ủng hộ của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh. Qua facebook, chị Nguyễn Thị Phượng Hồng (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) biết được thông tin và tìm đến mua giúp. Chị Hồng cho biết, nhà chị cũng gần chợ nhưng chị vẫn tìm đến điểm bán dưa của CLB để góp chút gì đó cho người nông dân trồng dưa Quảng Ngãi. Chị còn kêu gọi bạn bè, người thân đến mua giúp tham gia ủng hộ chương trình.

Chị Nguyễn Thị Hằng Ny (Chủ nhiệm CLB Tiếp Bước) chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi không dám vận chuyển dưa về nhiều, sợ không bán được. Nhưng không ngờ, chỉ chưa đầy 2 ngày, 6 tấn dưa hấu đợt đầu đã sạch. Để giúp người dân, chúng tôi phải gấp rút vận chuyển thêm 10 tấn dưa tiếp theo về bán. Khi biết mục đích của CLB, nhiều người dân còn trả gấp đôi số tiền mua dưa với mong muốn giúp đỡ bà con trồng dưa vượt qua khó khăn trước mắt...”.

Dung Nguyễn - Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.