Multimedia Đọc Báo in

Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân Hòa Xuân

08:55, 10/05/2017

Những năm gần đây, Trạm Y tế xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân địa phương đến khám, chữa bệnh.

Trạm Y tế xã Hòa Xuân hiện có 7 cán bộ, y bác sĩ làm việc tại các phòng chức năng, gồm: phòng khám bệnh, phòng sơ cấp cứu, phòng tiêm, phòng y học cổ truyền, phòng kế hoạch hóa gia đình, quầy dược… với đầy đủ các loại thuốc thông thường bảo đảm phục vụ công tác khám chữa bệnh. Cử nhân Y tế công cộng Vũ Thế Hiển, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hòa Xuân cho biết, trong những năm qua, cán bộ, y bác sĩ của trạm luôn chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương. Cụ thể, trạm đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh, xây dựng kế hoạch giám sát dịch và thực hiện giám sát các ổ dịch cũ, các ca bệnh có nguy cơ gây thành dịch nên trên địa bàn xã không xảy ra dịch bệnh nào. Các chương trình y tế được triển khai đồng bộ và đều đạt chỉ tiêu được giao như phòng chống sốt xuất huyết, sốt rét, phòng chống bệnh phong, tăng huyết áp… Chương trình vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai với sự tham gia tích cực của các ban ngành đoàn thể trong kiểm tra, giám sát, tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã. Công tác quản lý dược được quản lý theo đúng quy định  của Bộ Y tế, hóa chất, vật tư tiêu hao được cung cấp đầy đủ, bảo đảm kịp thời.

Khám chữa bệnh cho người dân tại Trạm Y tế xã Hòa Xuân.
Khám chữa bệnh cho người dân tại Trạm Y tế xã Hòa Xuân.

 

Năm 2016, tại Trạm Y tế xã Hòa Xuân có tổng số 6.691 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, đạt tỷ lệ 90%, trong đó khám bảo hiểm y tế 2.310 lượt người; trong 3 tháng đầu năm 2017, có 1.618 lượt bệnh nhân đến khám tại trạm, đạt 28% kế hoạch.

Nhờ thực hiện tốt công tác y tế, trong những năm qua, số bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại trạm y tế xã đã tăng đáng kể. Việc khám chữa bệnh cho nhân dân được thực hiện theo đúng quy trình xử lý ban đầu cho các trường hợp đến khám tại trạm và chuyển lên tuyến trên kịp thời. Cùng với đó, trạm đã tổ chức tốt công tác theo dõi, quản lý sức khỏe tại nhà đối với một số bệnh nhân tăng huyết áp, tiểu đường…

Bên cạnh đó, cán bộ y tế Trạm Y tế xã Hòa Xuân còn làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho nhân dân, tư vấn trực tiếp khi người dân đến khám, chữa bệnh. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai hiệu quả với trên 95% trẻ dưới 1 tuổi trên địa bàn được tiêm chủng đầy đủ hằng năm; trẻ em dưới 5 tuổi được tư vấn dinh dưỡng, uống vitamin A một năm/2 lần. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình được quan tâm; 100% phụ nữ mang thai được quản lý thai nghén, khám thai định kỳ, tiêm phòng uốn ván đầy đủ, uống bổ sung viên sắt phòng thiếu máu, chăm sóc và uống vitamin A sau sinh. Đặc biệt, trong những năm qua, trạm không để xảy ra các tai biến, ổ dịch lớn, tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ khám phụ khoa hằng năm đạt 100%...

Nguyệt Ánh


Ý kiến bạn đọc