Multimedia Đọc Báo in

Thứ Sáu yêu thương

10:19, 24/09/2017

Cứ vào sáng thứ Sáu hằng tuần, Hội Thiện nguyện gia đình lại tập trung đến nhà ông Tạ Duy Chức ở 22 Mạc Đĩnh Chi, TP. Buôn Ma Thuột chuẩn bị những phần cơm trưa miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Hội Thiện nguyện do cô Tạ Thị Minh Khai, chị gái ông Chức cùng anh em trong gia đình thành lập vào tháng 9-2016, hiện nay có khoảng 15 hội viên. Với tâm nguyện chia sẻ, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo đang phải chữa trị tại bệnh viện, trong đó có nhiều người phải chữa trị khá lâu dài và tốn kém, các thành viên trong Hội Thiện nguyện đã đóng góp kinh phí, công sức cho hoạt động của Hội, đồng thời vận động bạn bè, người thân của mình cùng tham gia.

Trung bình mỗi tuần, Hội tổ chức nấu từ 70-100 suất cơm với tổng chi phí 1-2 triệu đồng. Số tiền không nhiều nhưng các thành viên trong Hội khéo léo tính toán lên thực đơn đa dạng, sao cho khẩu phần ăn bảo đảm dinh dưỡng, vệ sinh, mang lại hương vị bữa cơm gia đình. Sáng thứ Sáu, hội viên đi chợ sớm chuẩn bị thực phẩm rồi về lo nấu  nướng để kịp chia phần cơm vào hộp mang đến bệnh viện lúc 10 giờ 30.

Thành viên Hội Thiện nguyện chuẩn bị những suất cơm miễn phí.
Thành viên Hội Thiện nguyện chuẩn bị những suất cơm miễn phí.

Trước đó, Hội đã nắm thông tin về số lượng bệnh nhân và người nhà hiện có tại bệnh viện để chủ động chuẩn bị đủ số phần cơm tương ứng. Tuy nhiên, nhiều hôm vẫn có số phần cơm dôi dư, hội viên chủ động mang phát cho những người bán vé số dọc đường, đem đến niềm vui nhỏ trong đời thường. Hội viên Lê Văn Minh chia sẻ: “Nhà tôi ở huyện Cư M’gar, nhưng được biết các cô ở đây làm từ thiện, tôi cũng muốn đóng góp chút ít mong giúp đỡ những người ở huyện lên tỉnh chữa bệnh, giúp họ bớt đi được đôi phần lo toan”.

Đúng giờ, những hộp cơm được xếp ngay ngắn trước khu nhà ăn của bệnh viện, tiếng gọi: “Ăn cơm thôi bà con ơi” của ông Chức vang lên thân thuộc. Có những người chữa trị lâu đã quen mặt, quen giờ đến nhận cơm, có những người lần đầu còn bỡ ngỡ, ngại ngần chưa dám nhận, nhưng đều tỏ rõ sự xúc động trước tình cảm ấm áp. Những suất cơm nghĩa tình giúp mọi người trở nên gần gũi thân tình với nhau hơn. Tuy kinh phí tự đóng góp và vận động còn hạn hẹp, nhưng với mong muốn tiếp thêm niềm tin cho người bệnh an tâm điều trị, Hội Thiện nguyện gia đình vẫn sẽ cố gắng duy trì những suất cơm thấm đượm tình yêu thương vào thứ Sáu hằng tuần.

Vân Trình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.