Multimedia Đọc Báo in

Tiếp thêm hy vọng cho bệnh nhân nghèo

08:37, 12/12/2017

Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, nhóm Thiện nguyện tự tâm (TP. Buôn Ma Thuột) đã thực hiện chương trình “Hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo” nhằm giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chống chọi với bệnh tật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo chân anh Nguyễn Hiếu, quản lý nhóm Thiện nguyện tự tâm, chúng tôi tới thăm chị H’Linh Ayun (54 tuổi, xã Đắk Nuê, huyện Lắk) đang mang trong mình căn bệnh suy thận. Đã hai năm nay, mỗi tháng chị phải nhập viện chạy thận 8 lần với chi phí 1,6 triệu đồng (chưa kể tiền ăn uống, đi lại). Gia đình chị vốn đã khó khăn, nay lại phải bán hết nhà, đất để chữa trị nhưng vẫn không đủ. Khi biết tin được nhóm hỗ trợ viện phí chạy thận tháng này, chị không nói nên lời, những giọt nước mắt cứ thế lăn dài trên đôi gò má đen sạm, nhăn nheo vì khó nhọc của chị.

Các thành viên của nhóm đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ viện phí cho ông Y Lếch Hdrné (buôn Riêng, xã Đắk Liêng, huyện Lắk) bị tụ máu não.
Các thành viên của nhóm đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ viện phí cho ông Y Lếch Hdrné (buôn Riêng, xã Đắk Liêng, huyện Lắk) bị tụ máu não.

Được biết, chương trình “Hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo” do nhóm Thiện nguyện tự tâm thực hiện từ tháng 7-2017. Bằng việc kêu gọi sự giúp đỡ thông qua các trang mạng xã hội, nhóm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lấy thông tin, tìm hiểu và tiến hành hỗ trợ. Nhóm đặc biệt quan tâm đến các trường hợp bệnh nặng, là hộ nghèo hoặc người vô gia cư, không đủ khả năng chi trả viện phí. Theo đó, mỗi tháng nhóm sẽ thanh toán viện phí hoặc mua bảo hiểm y tế cho 5 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhất với phần hỗ trợ tối đa là 2 triệu đồng cho mỗi bệnh nhân. Trải qua 5 tháng thực hiện chương trình, nhóm đã hỗ trợ cho 24 bệnh nhân với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng. Tuy vậy, cũng có một số bệnh nhân vì nhà nghèo, không có tiền đóng viện phí, quá lo sợ nên đã trốn về nhà trước khi được nhóm đến hỗ trợ.

Bên cạnh việc hỗ trợ viện phí, có những thành viên trong nhóm đã mở rộng tấm lòng, tạo điều kiện giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khi họ xuất viện. Như trường hợp của em Siu Mường (16 tuổi) là trẻ mồ côi, khi đi làm thuê ở quán cà phê, không may bị tắc ruột đau bụng được ông chủ cho nhập viện. Sau khi được nhóm hỗ trợ một phần viện phí và khỏi bệnh, một mạnh thường quân trong nhóm đã nhận đưa em về nhà chăm sóc, đồng thời tìm cho em một chỗ để học nghề.

Anh Hiếu tâm sự, vì quỹ nhóm để thực hiện chương trình có hạn, mỗi tháng chỉ hỗ trợ tối đa cho 5 bệnh nhân, mà bệnh nhân khó khăn còn rất nhiều, có những trường hợp bệnh nặng, phải điều trị lâu dài với chi phí lớn thì nhóm không thể hỗ trợ nổi. Hy vọng sẽ có thêm nhiều nhóm Thiện nguyện cùng chung tay thực hiện chương trình này.

Cùng với các suất ăn miễn phí, chương trình “Hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo” đã tiếp thêm niềm tin, động lực cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để họ an tâm điều trị, chiến thắng bệnh tật.

Nguyễn Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.