Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo ở huyện Buôn Đôn

08:01, 03/01/2018

Trong thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Buôn Đôn tham gia. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình đáng trân trọng. Tập thể cán bộ Viện KSND huyện là một trong những điển hình như thế.

Trong những năm qua, Công đoàn và Chi đoàn Viện KSND huyện Buôn Đôn thường xuyên duy trì công tác tuyên truyền về phong trào hiến máu nhân đạo thông qua các buổi sinh hoạt công đoàn, chi đoàn; trao đổi những thông tin về hoạt động hiến máu tình nguyện. Những người tham gia hiến máu nhiều lần vận động, chia sẻ kinh nghiệm hiến máu với những người lần đầu hiến máu hay những người có số lần hiến máu ít hơn. Cuối năm, Công đoàn, Chi đoàn đơn vị đều biểu dương, khen thưởng những đoàn viên tích cực tham gia hiến máu. Từ những hoạt động như vậy, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào sâu rộng, là hoạt động thường xuyên, nét đẹp văn hóa của cán bộ, nhân viên Viện KSND huyện Buôn Đôn.

Cán bộ, công chức Viện KSND huyện Buôn Đôn trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ, công chức Viện KSND huyện Buôn Đôn trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Phạm Thị Thủy, Chủ tịch Công đoàn Viện KSND huyện Buôn Đôn cho biết: Trước mỗi đợt hiến máu do huyện tổ chức, Công đoàn, Chi đoàn đơn vị đều triển khai để đoàn viên đăng ký, đồng thời báo cáo Chi bộ và lãnh đạo đơn vị để hỗ trợ về mặt vật chất cũng như tạo điều kiện về thời gian, công việc để đoàn viên tham gia hiến máu. Trong những năm qua, chỉ tiêu hiến máu mà huyện giao cho Công đoàn, Chi đoàn Viện KSND huyện là từ 1-2 đơn vị máu/năm; tuy nhiên, mỗi đợt hiến máu, luôn có 3 - 5 cán bộ, công chức của đơn vị đăng ký tham gia hiến máu nên số đơn vị máu hầu hết đều vượt chỉ tiêu. Hiện nay, trong số 12 cán bộ, công chức Viện KSND huyện Buôn Đôn thì có 5 người đã hiến máu từ 2 lần trở lên; trong đó, anh Nguyễn Tuấn Anh đã có 13 lần hiến máu, chị Phạm Thị Thủy 8 lần hiến máu. Tính từ năm 2011 đến nay, cán bộ, nhân viên Viện KSND huyện đã đóng góp 32 đơn vị máu cho ngân hàng máu sống của tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn đánh giá: “Mặc dù số lượng cán bộ, công chức không nhiều nhưng với tinh thần thiện nguyện, chia sẻ với những người bệnh kém may mắn, cán bộ, công chức Viện KSND huyện đã tích cực tham gia hiến máu, góp phần phát triển phong trào hiến máu trên địa bàn huyện. Những năm gần đây, Viện KSND huyện Buôn Đôn luôn là một trong những tập thể liên tục được UBND huyện tôn vinh, khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện”.

       Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.