Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh thương tâm của chàng trai bị viêm đa khớp

08:55, 07/05/2018

Nhìn chàng trai Vũ Hoàng Hưng (22 tuổi, trú thôn 1, xã Cư M’lan, huyện Ea Súp) cơ thể gầy gò, bé tẹo như một đứa trẻ 7-8 tuổi, nằm co quắp trên giường với những khối u, vết lở loét khắp cơ thể, không ai có thể cầm lòng.

Hưng sinh ra cũng có cơ thể lành lặn như bao đứa trẻ khác. Năm học lớp 2, sau một lần nô đùa cùng bạn bè trên trường, Hưng bị ngã, chấn thương nặng rồi từ đó cậu nằm liệt giường, mãi mãi không ngồi dậy, đi lại được nữa. Dù hoàn cảnh nghèo khó nhưng gia đình cũng chạy vạy đưa Hưng đi chữa trị khắp các bệnh viện đông, tây y song đều vô vọng. Tay chân Hưng bắt đầu nổi những khối u dị dạng, mỗi đêm lên cơn co giật trong đau đớn, chạm chỗ nào cũng đau nhức. Bác sĩ chẩn đoán Hưng bị viêm đa khớp dạng lạ và bị bệnh tim. Mẹ Hưng là bà Nguyễn Thị Vân thường phải thức trắng đêm để chăm sóc nên cũng bị suy nhược cơ thể. Đến nay, Hưng đã nằm liệt giường 15 năm, hằng ngày đều phải chịu những cơn đau hành hạ. Do hoàn cảnh khó khăn, em đau bệnh nên chị gái em đã phải nghỉ học sớm vào TP. Hồ Chí Minh tìm việc làm để kiếm tiền phụ bố mẹ nuôi em.

Vũ Hoàng Hưng  với căn bệnh viêm đa khớp dị dạng.
Vũ Hoàng Hưng với căn bệnh viêm đa khớp dị dạng.

Trong ngôi nhà gỗ xuống cấp, nóng bức, nhìn cậu con trai nằm co quắp trên giường đang chống chịu với từng cơn đau hành hạ, mẹ em nước mắt vắn dài kể: “Gia đình tôi trước đây có vài sào đất cát trắng trồng sắn và điều, nhưng rồi cũng phải bán đi để chữa bệnh cho con, nay chỉ còn mảnh đất dựng nhà ở. Hằng ngày hai vợ chồng tuy sức đã yếu vẫn phải đi làm thuê kiếm tiền trang trải sinh hoạt và chi phí thuốc men cho con. Do tuổi cao, sức yếu, ít người thuê mướn nên thu nhập cũng không được bao nhiêu. Hằng ngày nhìn con đau đớn như thế này, tôi chỉ biết cầu khấn mong con bớt bị những cơn đau hành hạ”.

Hoàn cảnh đáng thương của chàng trai bị bệnh hiểm nghèo Vũ Hoàng Hưng rất cần sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Nguyễn Thị Vân, thôn 1, xã Cư M’lan (huyện Ea Súp).

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.