Multimedia Đọc Báo in

Chung sức vì người nghèo

07:23, 08/11/2018

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018 (từ 17-10 đến 18-11-2018) nhằm huy động mọi nguồn lực thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo.

Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, truyền thống tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”, đã có nhiều doanh nghiệp, địa phương mở rộng tấm lòng nhân ái, đáp lại lời kêu gọi, nhiệt tình đóng góp kinh phí xây dựng quỹ…

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – miền Trung tại Đắk Lắk là một trong những doanh nghiệp tiên phong ủng hộ Quỹ Vì người nghèo số tiền 100 triệu đồng ngay sau lễ phát động. Là một trong những doanh nghiệp lớn đứng chân trên địa bàn tỉnh, kinh doanh trong lĩnh vực nước uống giải khát, Công ty không những đóng góp hiệu quả cho ngân sách tỉnh nhà, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mà còn thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp khi tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Bởi vậy, khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có thư mời, vận động, Công ty đã sẵn sàng ủng hộ số tiền trên với mong muốn chung sức cùng 149 doanh nghiệp khác trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh giúp Mặt trận có thêm nguồn lực, triển khai các hoạt động hỗ trợ người nghèo có thêm điều kiện phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (bìa phải) tặng bò mua từ Quỹ
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (bìa phải) tặng bò mua từ Quỹ "Vì người nghèo"cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin).

Có mặt tại lễ phát động, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Đắk Lắk cũng góp vào quỹ 18 triệu đồng, thể hiện tấm lòng nhân ái của cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty sẻ chia với những mảnh đời không may mắn xung quanh. Ngoài số tiền trên, lãnh đạo Công ty cũng cam kết hỗ trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 100% kinh phí xây dựng thêm 2 ngôi nhà Đại đoàn kết, góp phần cùng toàn tỉnh hướng đến mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong thời gian sớm nhất, bởi theo thông tin của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thì hiện tại, Đắk Lắk chỉ mới có 51/184 xã, phường, thị trấn hoàn thành việc xóa nhà tạm.

Là một trong những địa phương triển khai có hiệu quả các chương trình, mục tiêu xóa đói giảm nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar đã mạnh dạn đăng ký huy động Quỹ Vì người nghèo số tiền 2,5 tỷ đồng trong năm nay. Con số này hoàn toàn khả thi khi hiện nay Quỹ của huyện cũng đã huy động được gần 2/3, trong Tháng cao điểm này, huyện sẽ tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, công chức và các doanh nghiệp đóng góp để hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Theo thống kê, mỗi năm Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ các cấp đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 2.500 hộ thoát nghèo bền vững, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh bình quân hằng năm từ 2- 3%.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec Hđơk thì Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được thực hiện định kỳ từ ngày 17-10 đến 18-11 là dịp để các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đánh giá, kiểm điểm lại ý thức, trách nhiệm của mình trong việc cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn cũng như kết quả đã thực hiện được. Đồng thời, cũng là dịp để Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đẩy mạnh vận động, huy động tất cả các nguồn lực trong xã hội, từ đảng viên, công chức viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đóng góp xây dựng quỹ, cùng tiếp sức cho người nghèo.

Cán bộ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhắn tin ủng hộ Chương trình
Cán bộ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhắn tin ủng hộ Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau".

 Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Tháng cao điểm “Vì người nghèo” thời gian qua đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhờ những tấm lòng thiện nguyện của cả cộng đồng, cùng với sự quan tâm, vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương kịp thời giúp đỡ, sẻ chia tạo điều kiện, hàng nghìn gia đình đã vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống; nhiều học sinh nghèo được tiếp tục đến trường; nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có cơ hội được chữa trị... Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, Quỹ Vì người nghèo trên địa bàn tỉnh đã huy động được hơn 28,9 tỷ đồng. Từ số tiền trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng gần 500 căn nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo; hỗ trợ hàng trăm hộ nghèo phát triển sản xuất…, góp phần tích cực thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế.

Năm nay, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được phát động có ý nghĩa hơn, trong bối cảnh cả nước đang tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, vì vậy Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cấp ngành, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, tùy theo điều kiện khả năng, tích cực tham gia ủng hộ; riêng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người. Tin tưởng với trách nhiệm sẻ chia, sự chung sức của toàn xã hội, trong Tháng cao điểm này, Quỹ Vì người nghèo tiếp tục nhận được sự đóng góp nhiệt tình để Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có thêm điều kiện, kinh phí triển khai các chương trình, hoạt động chăm lo cho người nghèo…

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.